ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมวอลเลย์บอล ยืนยัน ประเทศไทย ได้จัด เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอล

สมาคมวอลเลย์บอล

 ความเคลื่อนไหวของการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอล ของประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้มีแนวโน้มสูง ที่จะได้รับการคัดเลือก โดยอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา 

 ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ กีโด เบตติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของวอลเลย์บอลเวิลด์ เตรียมเดินทางมาประเทศไทยช่วงวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียกลางและคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลอาเซียน

  และในโอกาสนี้จะมีการแถลงรายละเอียดการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2024 ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้เกี่ยวข้องในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรม โกลเดน ทิวลิปฯ

สมาคมวอลเลย์บอล

  เบื้องต้นคาดว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 สนามสุดท้าย จะจัดขึ้นที่สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งเคยใช้จัดการแข่งขันช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของศึกเนชันส์ลีก 2023 มาแล้ว

  สำหรับวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 จะยังคงใช้รูปแบบการแข่งรอบเก็บคะแนนเป็น 3 สัปดาห์ โดยสัปดาห์แรกแข่งกันวันที่ 14-19 พฤษภาคม, สัปดาห์ที่ 2 แข่งกันวันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน และสัปดาห์ที่ 3 แข่งกันวันที่ 11-16 มิถุนายน

  ส่วนสนามสุดท้ายหรือรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในระหว่างวันที่ 20-24 มิถุนายน 2567 โดยจะนำทีม 7 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรวมกับทีมเจ้าภาพ เข้ามาแข่งในระบบน็อกเอาต์ ไล่ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด  รอบชิงเหรียญอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้แก่  สัปดาห์ 1 กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม 2024

 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, บราซิล, สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, จีน, แคนาดา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, และ เกาหลีใต้

 สัปดาห์ 2 เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2024

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, จีน, อิตาลี, บราซิล, ญี่ปุ่น, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์ และ ฝรั่งเศส

 สัปดาห์ 3 เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2024 

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย,จีน,ตุรกี,บราซิล,โปแลนด์,เยอรมัน, สาธารณรัฐโดมินิกัน และ บัลแกเรีย

 นอกจากนั้นรายการนี้ ยังเป็นส่วนสำคัญในการคัดเลือกทีมไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย โดยขณะนี้ มี บราซิล, สาธารณรัฐโดมินิกัน, โปแลนด์, เซอร์เบีย, ตุรกี, สหรัฐอเมริกา และ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ที่ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top