ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมวอลเลย์บอล จัดประชุมใหญ่ พร้อมแต่งตั้งผู้ตัดสินระดับชาติเพิ่ม 36 คน

สมาคมวอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายเกรียงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาวิชาการผู้ตัดสินวอลเลย์บอลและประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2567 ที่ ห้องสุวรรณภูมิ อาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

ภายในงานยังมีนายเกรียงไกร นพสงค์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการกิตติมศักดิ์และประธานอำนวยการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, ร้อยโทสุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายสมพร โสตถิตสุพร ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ตัดสินวอลเลย์บอลในร่มและวอลเลย์บอลชายหาด ให้ความร่วมมือเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

โดย การจัดสัมนาวิชาการผู้ตัดสิน และประชุมใหญ่สามัญ ประจำปีครั้งนี้ได้จัดขึ้นตามระเบียบของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้สมาชิกผู้ตัดสินได้รับทราบในเรื่องต่างๆ เพื่อการพัฒนาความรู้ด้านใหม่ๆ เกี่ยวกับกติกา โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้ตัดสิน ได้มีการพัฒนาใช้ทันต่อเหตุการณ์ต่างๆ ในปัจจุบัน

สมาคมวอลเลย์บอล

นอกจากนี้กิจกรรมภายในงานยังมีการมอบโล่ห์สมาชิกผู้ตัดสินที่เกษียณอายุจำนวนทั้งสิ้น 18 คน แบ่งเป็น วอลเลย์บอลในร่ม 14 คน วอลเลย์บอลชายหาด 4 คน และ การแต่งตั้งผู้ตัดสินระดับชาติใหม่อีกจำนวน 36 คน แบ่งเป็น วอลเลย์บอลในร่ม 24 คน วอลเลย์บอลชายหาด 12 คน

 ส่วนการสัมมนาได้มีการพูดคุยถึง ทิศทางและแผนการดำเนินงานในปัจจุบันของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, ปัจจุบันกับอนาคตเกี่ยวกับกติกา แนวปฏิบัติกีฬาวอลเลย์บอลในร่มและชายหาด รวมไปถึงการดำเนินงานของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่จะเกิดขึ้นปี พ.ศ.2567

โดยช่วงท้ายของการสัมมนามีการสอบเลื่อนชั้นผู้ตัดสิน ทดสอบความรู้ตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้ตัดสิน เพื่อให้มีการยกระดับผู้ตัดสินวอลเลย์บอลไทย ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ครอบครัววอลเลย์บอล และปิดงานดังกล่าวด้วยบรรยากาศอันอบอุ่นชื่นมื่น

สำหรับการจัดสัมนาวิชาการผู้ตัดสิน และประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ มีสมาชิกผู้ตัดสินทั่วประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมประชุม จำนวนทั้งสิ้น 401 คน ประกอบด้วย ผู้ตัดสินชาย 300 คน และผู้ตัดสินหญิง 101 คน แบ่งเป็น สมาชิกสามัญ 319 คน และสมาชิกวิสามัญ 82 คน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top