ข่าวบอลออนไลน์

ชาบี ย้ำชัดไม่เปลี่ยนใจอยู่ บาร์ซาต่อ แม้พาทีมซิวแชมป์ UCL

ชาบี

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของบารเซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ยืนยันอีกครั้งว่าไม่คิดเปลี่ยนใจคุมทีมต่อ หลังประกาศอำลาทัพอาซูลกรานาหลังจบฤดูกาลนี้ 

กุนซือชาวสเปน ตัดสินใจประกาศอำลาทีมหลังจากจบซีซั่นนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังเกมที่เขาพาบาร์เซโลนา เปิดบ้านพ่าย บียาร์เรอัล 3-5

ล่าสุด ชาบี พาลูกทีมเอาชนะ นาโปลี 3-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ทำให้พวกเขาเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-2 

โดยหลังเกม ชาบี กล่าวชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม “เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เราครองเกมเป็นส่วนใหญ่ และผมภูมิใจในตัวพวกเขาทุกคน” 

“ผมบอกไปแล้วว่าทีมชุดนี้สามารถพัฒนาได้อีก นี่เป็นแนวทางที่สำคัญมากๆ หลังผมประกาศว่าผมตัดสินใจจะอำลาทีก่อนหน้านี้ ตอนนี้ นี่เป็นช่วงเวลาที่เราจะมีความสุขร่วมกัน “

ชาบี

“เป้าหมายของเราก็คือการเล่นที่ดุดันทั้งตอนที่มีและไม่มีบอล เราพยายามเอาชนะการครองเกม ส่วน นาโปลี แทบจะไม่ได้สวนกลับเลย ผมคิดว่าเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ในการชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งจริงๆ ด้วยสกอร์ 3-1”

นอกจากนี้กุนซือชาวสเปนยังถูกผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องอนาคตการคุมทีมอีกครั้ง ว่าหากคว้าแชมป์ได้เขาจะเปลี่ยนใจคุมทีมต่อหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามผู้จัดการทีมวัย 44 ปี ตอบแบบไม่ลังเล ยืนยันว่าจะออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ไม่เปลี่ยนใจ 

“คุณเอาแต่ถามว่าผมจะอยู่ต่อไหมถ้าทีมเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ ผมจะไม่อยู่กับ บาร์เซโลนา ฤดูกาลหน้า”

“อนาคตของผมไม่เปลี่ยนแปลง คำตอบของผมยังเหมือนเดิม ผมจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล ผมจะสนุกกับ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า แต่เป็นในฐานะแฟนบอล” ชาบีย้ำชัด

สำหรับ ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามาคุมทัพ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2021 และสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2022–23 และซูเปร์โกปา เด เอสปันญา ฤดูกาล 2022–23

โดยปัจจุบัน บาร์เซโลนา รั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนนลาลีกา สเปน โดยมีอยู่ 61 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริดห่าง 8 คะแนน และตามหลัง คิโรนา อันดับสอง อยู่ 1 แต้ม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top