ข่าวบอลออนไลน์

ชาบี เอร์นานเดซ เปลี่ยนใจ ต่อสัญญา บาร์ซา อีก 1 ปี

ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ตัดสินใจต่อสัญญากับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ออกไปอีกหนึ่งฤดูกาล แม้ก่อนหน้านี้จะขอลงจากตำแหน่งหลังจบซีซั่น

กุนซือวัย 44 ปี ประกาศอำลาทีมเจ้าบุญทุ่มหลังจากจบฤดูกาลนี้ หลังเกมที่เปิดบ้านพ่าย บียาร์เรอัล 3-5 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานของทีมที่ไม่สู้ดีเท่าใดนัก 

โดยก่อนหน้านี้ ชาบี ยืนยันว่าไม่มีความคิดจะเปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อ ในขณะที่ ราฟา ยุสเต รองประธานสโมสรบาร์เซโลนา ก็เผยว่าสโมสรหวังที่จะโน้มน้าวให้กุนซือรายนี้อยู่กับทีมต่อไปให้ได้

ล่าสุดมีการประกาศยืนยันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ชาบี เอร์นานเดซ ได้ทำการต่อสัญญาและจะอยู่กับบาร์เซโลนาไปอีกหนึ่งฤดูกาล จากการยืนยันของ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร 

“ผมขอประกาศว่า ชาบี จะอยู่คุมทีมต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล เรารู้ว่าเขาประกาศลาออกก่อนหน้านี้ แต่เราได้พูดคุย และเขาจะเดินหน้าโปรเจ็กต์นี้ต่อไป เขามีความทะเยอทะยานและความคลั่งไคล้”

“ชาบี ยินดีที่ได้อยู่ที่ บาร์ซา สานต่อโครงการ และพัฒนาร่วมกัน เราตื่นเต้น ถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับ บาร์ซา ความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับโปรเจ็กต์ที่ประสบความสำเร็จ ชาบี คือ บาร์เซโลน่า ตัวจริง”

ชาบี เอร์นานเดซ

ขณะที่กุนซือชาวสเปน เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาเลือกเปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อ “ผมเปลี่ยนใจเพราะผมรู้สึกได้รับความมั่นใจจริงๆ จากประธานสโมสร จากบอร์ด และนักเตะด้วย โปรเจ็กต์นี้ของเรายังไม่เสร็จสิ้น”           

“ผมและทีมงานทุกคนต่างรู้สึกว่าเรามีแรงที่จะทำสิ่งสำคัญร่วมกันและดำเนินโครงการนี้ต่อไป ข่าวลือที่ว่าผมอยู่ต่อเพราะอยากได้เงินจากสัญญาปีสุดท้ายเป็นเรื่องไม่จริง และสร้างความเสียหายให้ผม ประธานรู้ดีว่าหากผมออกจากสโมสร ผมจะไม่ขอเงินจาก บาร์เซโลน่า สักยูโรเดียวสำหรับสัญญาปีสุดท้าย”

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ทีมคู่ปรับ แสดงความคิดเห็นว่า ชาบี ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่เลือกจะอยู่กับบาร์เซโลนา ต่อไป โดยกล่าวว่า “เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับบาร์ซา เขารู้จักสโมสรเป็นอย่างดี มันดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องนะสำหรับผม”

สำหรับสถานการณ์ของ บาร์เซโลน่าในตอนนี้ พวกเขารั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยมีอยู่ 70 คะแนน ตามหลัง เรอัล มาดริด จ่าฝูงอยู่ 11 แต้ม โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะเปิดบ้านพบกับ บาเลนเซีย ในวันที่ 30 เมษายน ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top