ข่าวบอลออนไลน์

ประธานบาร์ซ่า ยันไม่คิดปลด ชาบี กลางฤดูกาล

โจน ลาปอร์ตา

ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เปิดใจเป็นครั้งแรกหลัง ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีมประกาศอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ยืนยันไม่มีความคิดปลดออกกลางคันไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไรก็ตาม

กุนซือวัย 44 ปี ประกาศข่าวขอลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจบเกมที่พวกเขาเปิดบ้านพ่าย บียาร์เรอัล 3-5 เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งผลงานของผู้จัดการทีมชาวสเปนในฤดูกาลนี้ทำได้ไม่ดีนักหลังเก็บได้ 47 คะแนนจาก 22 เกม รั้งอันดับ 4 ของตาราง และมีแต้มตามหลัง เรอัล มาดริด ทีมจ่าฝูงในเวลานี้ถึง 10 คะแนน

โดยล่าสุด โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ พร้อมยืนยันว่าสโมสรไม่มีความคิดปลด ชาบี ออกจากตำแหน่งกลางฤดูกาล และจะให้เขาอยู่คุมทีมจนครบกรอบเวลาที่ตั้งใจเอาไว้ ไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไรก็ตาม

โจน ลาปอร์ตา

“ผมจะไม่มีทางปลด ชาบี ไม่ว่าจะในกรณีไหนก็ตาม เขาบอกผมว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะลงจากตำแหน่ง และเขายอมยกเลิกสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปีของเขา  แต่ผมบอก กับเขาว่าผมยอมรับแต่เงื่อนไขนี้เท่านั้น คือการอยู่คุมทีมจนถึง 30 มิถุนายน เพียงเพราะว่ามันเป็นเขา”

“บาร์เซโลนา ยังไม่ถอดใจจาก ลา ลีกา หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก เรามีทีมที่ดีพอจะเอาชนะ นาโปลี ได้ เราไม่เคยข้องใจกับการมีส่วนร่วมของฝ่ายบริหาร และนักเตะ ถ้าไม่ใช่ ชาบี ผมคงไล่โค้ชออกไปแล้วในสถานการณ์อย่างนี้” ลาปอร์ตากล่าวทิ้งท้าย

ด้าน ชาบี เองได้ออกมาอธิบายถึงการตัดสินอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมของทีมเจ้าบุญทุ่มอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการชี้แจงครั้งที่ 3 เกี่ยวกับประเด็นนี้  โดยระบุว่า “หากไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ผมก็คงต้องไป”

“ตอนที่ผมมาถึง ผมมีฤดูกาลที่ดีและบรรลุเป้าหมาย ปีที่สองดีมาก และในปีที่สาม เราไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวัง แต่ยังมีลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก สิ่งที่ท่านประธานพูดคือสิ่งที่ผมพูดไปเมื่อเดือนที่แล้ว ผมไม่ได้ลาออกเพราะสื่อหรือสุขภาพจิตอย่างที่บางคนพูด สโมสรจำเป็นต้องเปลี่ยนทิศทาง” 

“ผมเข้าใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ผมจะจากไปเพราะเราไม่สามารถทำตามความคาดหวัง  ไม่ใช่เพราะคำวิจารณ์ ผมแค่รู้สึกว่าจะต้องออกไปในวันที่ 30 มิถุนายน มันเป็นสิ่งดีที่สุดของสโมสร ผมจะเดินทางไป มอนต์จูอิค และ คัมป์ นู ในอนาคต”

“วันก่อน ผมได้พูดคุยกับ อาร์ราซาเต (กุนซือโอซาซูนา) เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาบอกผมว่าเขาสนุกกับงานของเขาตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันศุกร์ แต่ผมไม่ อัลกวาซิล (กุนซือเรอัล โซเซียดาด) สนุกกับงานของเขา ในประเทศอื่นๆคุณก็สนุกกับกระบวนการนี้เช่นกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top