ข่าวบอลออนไลน์

ชาบี ขอโทษแฟนบาร์ซ่า หลังพ่ายนัดชิงซูเปร์โกปา

ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือทีมบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน กล่าวขอโทษแฟนบอล หลังพ่ายแพ้แก่ เรอัล มาดริด ในนัดชิง ซูเปร์โกปา เด เอสปันญา

บาร์เซโลนา ที่เหลือ 10 คนในนัดชิงชนะเลิศ พ่ายให้กับ ราชันชุดขาว 1-4 โดย เรอัล มาดริดด ได้ประตูจาก วินิซิอุส จูเนียร์ ทำแฮตทริกในนาทีที่ 7, 10 และการสังหารจุดโทษในนาทีที่ 37 ส่วนอีกหนึ่งประตูได้จาก โรดรีโก ขณะที่ทีมเจ้าบุญทุ่มได้ประตูจาก  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ในนาทีที่ 33

หลังเกม ชาบี กล่าวขอโทษแฟนบอลของทีมเจ้าบุญทุ่ม พร้อมยอมรับว่าลูกทีมเล่นด้วยฟอร์มอันย่ำแย่ “เราไม่สามารถลงเล่นนัดชิงฯด้วยฟอร์มแบบนี้ได้ เราเล่นได้ย่ำแย่ในเกมรับและการเพรสสูง” กุนซือชาวสเปนกล่าว

ชาบี เอร์นานเดซ

“คุณไม่สามารถเริ่มเกมนัดชิงฯด้วยการตามหลัง 2-0 เราได้ประตูคืนจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี แต่มาเสียจุดโทษซึ่งมันไม่ใช่จุดโทษเลยในความคิดของผม ทำให้เราตกที่นั่งลำบากอีกครั้ง ครึ่งหลังก็ยังย่ำแย่ ในแง่ของเกมรับ เราไม่สามารถหยุดทางวิ่งของพวกเขาได้ เราไม่ได้ตัดฟาวล์ ปล่อยพวกเขามืพื้นที่ นั่นคือจุดที่พวกเขาได้สองประตูแรก”

“เรารู้ข้อนั้นและทำงานหนักเพื่อหยุดมันในสนามซ้อม แต่มันไม่ได้ผล ไม่ใช่แค่ในฐานะกุนซือบาร์ซา แต่ในฐานะแฟนบาร์ซา ผมเสียใจมาก นั่นคือทั้งหมดที่ผมพูดได้ ผมขอโทษแด่แฟนๆของเรา แต่เราจะกลับมาอีกครั้ง”

นอกจากนี้กุนซือวัย 43 ปี ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าตัวเขาจะยังได้อยู่คุมทีมเจ้าบุญทุ่มต่อไป และพร้อมจะต่อสู้กับคำวิจารณ์ต่างๆด้วย “ผมพร้อมรับเสียงวิจารณ์ที่จะถาโถมมา ไม่มีปัญหาเลย ผมเชื่อมั่นในโปรเจ็คต์นี้ เชื่อในตัวเอง ในตัวนักเตะ”

“ผมคิดว่าเราสามารถกลับมาได้ ยังมีอีกสามแชมป์ให้ได้ลุ้น มันเป็นความเสียหายใหญ่หลวง แต่นี่คือกีฬา ผมยังมั่นใจและรู้สึกหนักแน่น สิ่งที่ผมทำได้ในการโน้มน้าวแฟน เรามองย้อนกลับไป ด้วยตัวผมในสโมสร เราคว้าแชมป์มา เราทำมันมาได้แล้ว เราทำทุกอย่างเมื่อปีที่แล้วในการเชื่อว่า บาร์เซโลนาได้เริ่มต้นยุคใหม่แล้ว ตอนนี้ถึงเวลาหยุดรอ เริ่มต้นกันใหม่และต่อสู้เพื่อถ้วยแชมป์”

สำหรับ บาร์เซโลนา ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ใน 4 ของตารางคะแนนลาลีกา สเปน โดยมีอยู่ 41 คะแนน จากการลงสนาม 19 นัด มีแต้มตาม คิโรนา จ่าฝูงของตารางคะแนนถึง 8 แต้ม ส่วนโปรแกรมต่อไปของทีมเจ้าบุญทุ่ม คือการลงแข่งขันในฟุตบอลถ้วย โกปา เดล เรย์ พบกับ ยูเนียนิสตาส เด ซาลามันกา ในวันที่ 19 มกราคมนี้ ในเวลา 01.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top