ข่าวเทนนิสออนไลน์

แคสเปอร์ รุด เปิดใจหลังคว้าแชมป์ บาร์เซโลนา โอเพ่น

แคสเปอร์ รุด

แคสเปอร์ รุด มือ 6 ของโลกจากนอร์เวย์โชว์ฟอร์มเยี่ยมถอนแค้น สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 7 ของโลกจากกรีซได้สำเร็จ 2-0 เซต คว้าแชมป์เทนนิส บาร์เซโลนา โอเพ่น 2024 ไปครอง

    การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ 500 รายการบาร์เซโลน่า โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 2,938,695 ยูโร หรือประมาณ 116,372,322 บาท ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 

    ประเภทชายเดี่ยว แคสเปอร์ รุด มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากนอร์เวย์ พบกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 5 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากกรีซ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วสถิติการพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง เป็น รุด ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปถึง 3 ครั้ง

   โดยเซตแรก ทั้งคู่เล่นกันอย่างเหนียวแน่น รักษาเกมเสิร์ฟได้ตลอดก่อนที่ รุด จะมาชิงเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 12 เอาชนะไปได้ก่อน 7-5 

   จากนั้นในเซตที่สอง ซิตซิปาส พยายามใช้เกมท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่น แต่เป็น รุด ที่ใช้เกมเสิร์ฟ และเกมรีเทิร์นที่ยอดเยี่ยม ปิดแมตช์เอาชนะไปได้อีกที่ 6-3 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 

แคสเปอร์ รุด

   ส่งผลให้ รุด วัย 25 ปีคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ในรอบ 1 ปี นับตั้งแต่รายการ เอสโตริบ โอเพ่น 2023 พร้อมรับเงินรางวัล 488,390 ยูโร หรือประมาณ 19,340,244 บาท ส่วนรองแชมป์อย่าง ซิตซิปาส ซึ่งต้องหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 10 เกมติดต่อกันรับเงินรางวัล 260,475 ยูโร หรือประมาณ  9,611,527 บาท

    หลังคว้าแชมป์ รุด ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “พูดตามตรง สิ่งนี้คุ้มค่ากับการรอคอย รอบชิงชนะเลิศหลายรายการที่ผมแพ้มานั้นยากลำบาก แน่นอนว่าน่าผิดหวังนิดหน่อย ทุกครั้งที่คุณเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ มันก็เป็นสัปดาห์ที่ดี ดังนั้นคุณไม่ต้องกดดันตัวเองมากเกินไป แต่ครั้งนี้มันสำเร็จแล้ว”

    “ในนัดชิงชนะเลิศที่มอนติ คาร์โล ผมมักตามหลังเขาเสมอ และมากเกินไป และเขามีเวลามากที่จะควบคุมเกม ครั้งนี้มันเป็นการออกสตาร์ทที่ยุ่งยากนิดหน่อย แม้จะไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดีที่สุด แต่ผมก็สามารถปรับตัว และสกัดกั้นเขาไม่ให้กลับมาได้”

    ทั้งนี้รายการต่อไปที่ รุด จะลงแข่งขันนั่นก็คือ มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนเช่นเดิมโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top