ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคลย์ ธอมป์สัน เนื้อหอม 2 ทีมดังจ้องคว้าตัวร่วมทัพ

เคลย์ ธอมป์สัน

เคลย์ ธอมป์สัน ชูตติงการ์ด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ซึ่งส่อจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์หลังจบฤดูกาลนี้ได้รับความสนใจจากทั้ง ออร์แลนโด เมจิก และดัลลัส แมฟเวอริกส์ ในการคว้าตัวไปเสริมแกร่ง

    สำหรับ ธอมป์สัน ลงเล่นกับ วอร์ริเออร์ส มาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเป็นทีมแรกของเขาในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และก็อยู่ยาวมาจนถึงปัจจุบัน 

    และการ์ดวัย 34 ปีก็มีส่วนสำคัญในการพา “สะพานทอง” คว้าแชมป์เอ็นบเอมาครองได้ถึง 4 สมัยประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018 และ2022 นอกจากนั้นยังเคยติดทีมออลสตาร์ 5 สมัยในปี 2015–2019

   ถึงกระนั้นหลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักไปในครั้งล่าสุด ผลงานของ ธอมป์สัน ตกลงไปแบบชัดเจน โดยเฉพาะซีซั่น 2023-24 ที่มีผลงานเฉลี่ย 17.6 แต้มต่อเกม, 2.3 แอสซิสต์ต่อเกม และ3.3 รีบาวด์ต่อเกม ซึ่งต่ำสุดเป็นเป็นอันดับสองตั้งแต่เล่นอาชีพ

   ทำให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วอร์ริเออร์ส ส่อเทรด ธอมป์สัน ออกจากทีมในตลาดผู้เล่นรอบก่อน ทว่า “สะพานทอง” ก็เก็บเขาไว้กับแฟรนไชส์ต่อไป ทว่าช่วงหลังการ์ดจอมแม่นรายนี้ตกเป็นตัวสำรอง และแทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลย 

    กระทั่ง สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ วอร์ริเออร์ส เลือกที่จะลดบทบาทของ ธอมป์สัน ลงเนื่องจากฟอร์มที่น่าผิดหวัง และเลือกใช้งานบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งแทน

เคลย์ ธอมป์สัน

    นอกจากนั้นในเกมเพลย์อินที่ผ่านมา ธอมป์สัน ถูกโจมตีอย่างหนักถึงผลงานเนื่องจากเขาไม่สามารถทำสกอร์ได้เลยจากการลงสนาม 32 นาทีเกมพ่าย ซาคราเมนโต คิงส์ ขาดลอย ก่อนจะไม่สามารถไปเล่นในรอบเพลย์ออฟได้

   ด้วยผลงานดังกล่าว รวมถึงการถูกลดบทบาทเป็นตัวสำรองทำให้ “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า ธอมป์สัน ซึ่งเดิมทีอยากจะเล่นให้กับ วอร์ริเออร์ส ไปตลอดชีวิตจะเข้าสู่ตลาดฟรีเอเจนต์หลังวันที่ 30 มิ.ย.  แม้ว่าคนสนิทอย่างเฮดโค้ช เคอร์, เดรย์มอนด์ กรีน และสตีเฟน เคอร์รี อยากให้อยู่ด้วยกันต่อก็ตาม ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รับความสนใจจาก 2 แฟรนไชส์ร่วมลีกอย่าง ออร์แลนโด เมจิก และดัลลัส แมฟเวอริกส์

   ขณะที่ วอร์ริเออร์ส ก็ยากที่จะต่อสัญญากับ ธอมป์สัน เนื่องจากฝ่ายบริหารแบกภาระภาษีฟุ่มเฟือยต่อเนื่องไม่ไหว อย่างเพดานค่าจ้างสูงสุดเอ็นบีเอซีซั่นนี้ไม่เกิน 165.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐแต่ วอร์ริเออร์ส ต้องจ่ายถึง 205.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งเป็นของ ธอมป์สัน 43.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่ากับซีซั่นนี้เสียภาษีฟุ่มเฟือยสูงถึง 176.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top