ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคลย์ ธอมป์สัน ส่อลา วอร์ริเออร์ส ซบหนึ่งทีมดังเอ็นบีเอ

เคลย์ ธอมป์สัน

สื่อรายงาน เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดจอมแม่น โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส กำลังพิจารณาที่ย้ายออกจาก “สะพานทอง” ไปอยู่กับ ออร์แลนโด เมจิก

    สำหรับ ธอมป์สัน คือผู้เล่นคนสำคัญที่พาทีมประสบความสำเร็จไม่ต่างกับ สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดคนดังเนื่องจากเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนช่วย “สะพานทอง” คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ถึง 4 สมัย ประกอบด้วย 2015, 2017, 2018, 2022 นับตั้งแต่ลงเล่นให้ทีมเมื่อปี 2011 หรือนับตั้งแต่ดราฟต์เข้ามาสู่ลีก และยังไม่เคยย้ายสังกัด

    อย่างไรก็ตามสัญญาเวลา 5 ปี ซึ่งมีมูลค่า 189.9 ล้านเหรียญสหรัฐของ ธอมป์สัน กับ วอร์ริเออร์ส กำลังจะหมดลงหลังจากจบฤดูกาล 2023-24 ซึ่งหากไม่มีการต่อออกไปจะทำให้สามารถย้ายสังกัดแบบฟรีเอเยนต์

    ถึงกระนั้นผู้เล่นวัย 34 ปีรายนี้โดนวิจารณ์เรื่องผลงานอย่างหนักในซีซั่นที่ผ่านมาด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 17.9 คะแนนต่อเกม, 3.3 รีบาวด์ต่อเกม และ2.3 แอสซิสต์ต่อเกมจากการเล่น 77 เกม

เคลย์ ธอมป์สัน

    ทำให้มีรายงานว่า วอร์ริเออร์ส อาจจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ธอมป์สัน เนื่องจากในขณะนี้พวกเขาต้องแบกค่าจ้างสูงสุดในลีกเป็นอันดับสองด้วยจำนวนเงิน  249 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้อาจจะต้องพิจารณาปล่อยผู้เล่นรายนี้เพื่อลดภาระค่าเหนื่อย 

    ส่วน ธอมป์สัน ก็อาจจะตัดใจย้ายออกจากทีมเนื่องจากเขาถูกลดบทบาทให้เป็นตัวสำรองในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่สนใจเรื่องตำแหน่งในทีมก็ตาม รวมถึงบรรดาเพื่อนร่วมทีมเก่าอย่าง สตีเฟน เคอร์รี และเฮดโค้ชอย่าง สตีฟ เคอร์ จะออกมากล่าวว่าต้องการให้เจ้าตัวเล่นกับ วอร์ริเออร์ส ต่อไปในฤดูกาลหน้า

    จนล่าสุดรายงานจาก “รัน อิต แบ็ก ทีวี” ระบุว่า แมจิก คือแฟรนไชส์ที่ให้ความสนใจคว้า ธอมป์สัน ไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ และ ธอมป์สัน ก็กำลังพิจารณาทางเลือกดังกล่าวอยู่ด้วย

    ทั้งนี้ เมจิก แทบไม่มีปัญหาเรื่องภาระค่าเหนื่อยซึ่งปัจจุบันพวกเขามีค่าเหนื่อยว่างอยู่ที่ 35 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งคิดรวมการใช้อ๊อปชั่นทีมรั้ง โจ อิงเกิลส์ และ โมริทซ์ แวกเนอร์ ต่อไป แล้วก็การันตีค่าจ้างของ โจนาธาน ไอแซ็ก แล้วด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top