ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป ยก เรอัล มาดริด ‘ราชาแห่งแชมเปี้ยนส์ลีก’

เป๊ป ยก เรอัล มาดริด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่อง เรอัล มาดริด ยอดทีมจากสเปน ว่าเป็นราชาแห่งฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก หลังทั้งคู่ถูกจับให้มาพบกัน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทัพเรือใบสีฟ้า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก หลังผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเอาชนะ โคเปเฮเกน ในรอบ 16 ทีม มาได้ด้วยผลรวมสองนัด 6-2

โดยผลการจับสลากประกบคู่ ปรากฎว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องโคจรมาพบกับ ทีมราชันชุดขาว ดีกรีแชมป์รายการนี้ 14 สมัย ซึ่งถือเป็นการพบกันสามฤดูกาลติดต่อกัน และฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาเอาชนะ มาดริด มาได้ แบบทั้งไปและกลับในรอบรองชนะเลิศ 

ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวเรือใบสีฟ้า ได้ออกมายกย่องคู่แข่งว่าการที่คว้าแชมป์รายการนี้มากถึง 14 สมัย ทำให้ทีมดังจากลาลีกา สเปน ราชาของฟุตบอลรายการนี้

เป๊ป ยก เรอัล มาดริด

กุนซือชาวสเปน กล่าวว่า “มันเหมือนเป็นธรรมเนียมไปแล้ว (แมนฯซิตี้ พบ มาดริด) สามปีติดต่อกันที่ต้องเล่นกับราชาของการแข่งขันที่พวกเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 14 สมัย มันเป็นแบบนั้น หวังว่าเราจะมีช่วงเวลาที่ดี ยังมีเวลาอีกหลายสัปดาห์ก่อนเกมแรกในมาดริด เราจะได้เห็นกัน”

“การจับสลากเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ โดยปกติเมื่อมีคนบอกว่าผลประกบคู่มันง่าย คุณกำลังมองข้ามคู่แข่งอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องพูดว่า เรอัล มาดริด เป็นอย่างไรในรายการนี้ เกมเลกสองในบ้านของเรา แต่เมื่อสองฤดูกาลก่อนมันเป็นเกมเยือน ดังนั้น เราต้องทำให้ดีทั้งสองเกม และผ่านไปให้ได้”

“มาถึงรอบนี้คุณต้องเล่นกับทีมที่ดีสุดของโลกอยู่แล้ว ก็ว่าตามนั้น ผมไม่อยากให้ความสำคัญเพราะเจอใครก็เป็นงานหนัก ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลา ลีกา สเปน อุดมไปด้วยเกมที่หนัก”

สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ผลการประกบคู่อื่นๆประกอบด้วย อาร์เซนอล พบ บาเยิร์น มิวนิค, แอตเลติโก มาดริด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และปารีส แซงต์ แชร์แมง พบ บาร์เซโลนา โดยการแข่งขันในเลกแรก จะมีขึ้นในวันที่ 9-10 เมษายน และ เลกที่สองวันที่ 16-17 เมษายน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top