ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป บ่นต้องเล่น 2 เกมใน 3 วัน หลังลิ่วเข้ารอบชิงเอฟเอ คัพ

เป๊ป บ่นต้องเล่น 2 เกม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกปากโวยหลังจากทำหน้าที่คุมทีมผ่านเข้ารอบศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ด้วยการเอาชนะเชลซี แม้เพิ่งพาลูกทีมลงเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์  

 ทีมเรือใบสีฟ้า เฉือนเอาชนะ เชลซี 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 จาก แบร์นาร์โด ซิลวา พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ เป็นทีมแรก

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการไม่พอใจที่ทีมของเขา ต้องเล่นเกมติดต่อกันสองเกมใน 3 วัน ซึ่งเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ในการดวลจุดโทษ พวกเขาต้องเล่นถึง 120 นาที ในขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ปรับโปรแกรมช่วยเหลือพวกเขาแม้แต่น้อย

โดยกุนซือวัย 53 ปี กล่าวว่า “มันเป็นไปไม่ได้ เรื่องนี้มันเพื่อสุขภาพของนักเตะ มันไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะว่าผมชนะหรอกนะผมถึงกล้าจะมีพูดเรื่องนี้กับพวกคุณ มันเป็นไปไม่ได้เลย มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ 100 กับ 20 นาที อารมณ์ เกมกับ มาดริด วิธีที่เราแพ้ และทุกสิ่งทุกอย่าง”

“บอกตามตรง ผมรู้ว่าในประเทศนี้มันเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับหลาย ๆ สิ่ง มันเพื่อสุขภาพของนักเตะ ผมไม่เข้าใจว่าเราจะเอาตัวรอดกันได้อย่างไรในเกมวันนี้ คุณคิดว่าคำเรียกร้องของเขาจะเปลี่ยนอะไรได้ไหมล่ะ”

เป๊ป บ่นต้องเล่น 2 เกม

“พลังอย่างเดียวที่ผมมีคือการมาพูดตรงนี้ มันจะไม่มีทางเปลี่ยนอะไรได้ ผมรู้อยู่แล้ว ทำไมเราได้เล่นวันนี้ ไม่ใช่วันพรุ่งนี้ ให้เราได้พักอีกวัน ในเมื่อ โคเวนทรี, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เล่นเกมกลางสัปดาห์

“ทำไมจะให้พักเพิ่มอีกวันไม่ได้เพื่อสุขภาพของตัวนักเตะเอง บอกผมหน่อยสิว่าคุณจะเตรียมพร้อมอย่างไรในการเจอกับ เชลซี ในช่วงเวลาแบบนี้ของฤดูกาล ในเกมรอบรองชนะเลิศ ลืมเรื่องความขลังของถ้วยนี้ไปก่อนนะ จะรับมืออย่างไร มันเป็นไปไม่ได้เลย ไม่มีทาง”

“ผมจำได้เมื่อ 2-3 ปีก่อน มันเกิดขึ้นแบบเดียวกันเลย เราเล่นกับดอร์ทมุนด์วันพุธ เราต้องเดินทาง และต้องมาเล่นเกมกับ ลิเวอร์พูล เราต้องปรับเปลี่ยนหลายอย่าง เราโดนยิง 3-0 ในครึ่งแรก พวกเขาทำลายเราย่อยนับ ดีที่หลังจากนั้นเรากู้หน้าในครึ่งหลัง ผมต้องเปลี่ยนเยอะ และต้องคิดอะไรมากมายกับสตาฟฟ์ นักเตะคนนี้ นักเตะคนนั้น โดยส่วนมาก พวกเขาฟื้นตัวไม่ทัน มันเป็นไปไม่ได้เลย”

“ไม่ใช่แค่เรื่องสภาพร่างกาย เราเล่นเกมในมาดริด, รอบก่อนรองชนะเลิศ, ดวลจุดโทษ, เรื่องสภาพจิตใจ มันยากที่จะฟื้นฟูในช่วงสั้น ๆ พวกเขาคือตำนาน พวกเขาทำมันมาโดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมา โรดรี วิธีที่เขาเล่นในวันนี้, ไคล์ ลงเล่นหลังจากบาดเจ็บมา 3-4 สัปดาห์ แล้วต้องเล่น 120 นาที และมาวิ่งไล่กวด แจ็คสัน และ มูดริค จนจบเกม ผมไม่เข้าใจว่าพวกเขาจะเอาตัวรอดได้อย่างไรบอกตามตรง ผมไม่เข้าใจเลย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top