ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป ยก เดอ บรอยด์ ยอดนักเตะพา แมนฯซิตี้ คัมแบ๊ก

เป๊ป ยก เดอ บรอยด์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกปากชื่นชม เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางของทีม หลังเกมที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด

ทีมเรือใบสีฟ้า บุกไปเยือน เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ของ คริสตัล พาเลซ ก่อนเอาชนะไป 4-2 พร้อมทำแต้มเพิ่มเป็น 70 คะแนน ทำแต้มเไล่จี้ทีมหัวตารางอย่าง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล 

โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูจาก เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 13 และ นาทีที่ 70 , ริโก ลูอิส นาทีที่ 47, เออร์ลิง ฮาลันด์ นาทีที่ 67 ส่วนเจ้าบ้านได้จาก ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา นาทีที่ 3 และ ออดซอนน์ เอดูอาร์ ในนาทีที่ 86 

หลังเกมดังกล่าว  เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซืองทีมเรือใบสีฟ้า กล่าวชื่นชม เควิน เดอ บรอยด์ กองกลางชาวเบลเยี่ยมที่มีส่วนสำคัญพาทีมเก็บชัยชนะในนัดนี้

“ในครึ่งแรก เราก่อความผิดพลาด แต่เรากลับมาได้ และ เควิน เดอ บรอยน์ พาเราชนะเกมนี้จากการเล่น แอสซิสต์ ประตูของเขา และทุกอย่าง เราชนะเกมนี้เพราะเขา” 

“ผมไม่รู้ว่าเขา (เดอ บรอยน์) สนุกกับการทำประตูหรือว่าแอสซิสต์มากกว่ากัน แต่ผมปลุกเร้าเขา ด้วยการบอกว่าเราต้องชนะ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาพาเราชนะหลายนัด มันเป็นฟอร์มที่ดีของเขา”

เป๊ป ยก เดอ บรอยด์

ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ที่สองประตูของเขาในเกมนี้ ทำให้เขายิงประตูให้กับต้นสังกัดครบ 100 ประตู หลังจากย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2015-2016 

ซึ่งหลังจบเกมผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นนี้ โดยแข้งวัย 32 ปี ระบุว่า เขาไม่เคยคิดว่าจะสามารถยิง 100 ประตูให้กับต้นสังกัด “ผมไม่เคยคิดฝันมาก่อนเลย ไม่เลยสักนิด ผมหมายความว่าผมอยู่ที่นี่มานานแล้ว ผมมีความทรงจำที่ดีมากมาย เป็นเรื่องเยี่ยมมากที่ผมยิงประตูได้ถึงหนึ่งร้อยประตูให้กับสโมสรหลังจากที่ผมอยู่ที่นี่มาเป็นเวลานาน”

“ผมได้บอลจาก แจ็ค กรีลิช และผมหาพื้นที่ได้ ผมมีพื้นที่เล็กๆเท่านั้นที่จะยิงประตู ตอนที่ผมวางเท้า ผมรู้ว่าผมยิงได้ดี แต่คุณไม่มีทางเห็นจนกว่ามันจเข้าประตู และมันเป็นประตูที่ดี มันยอดเยี่ยมมากขึ้นไปอีกสำหรับผมที่เป็นเท้าซ้าย ดังนั้นผมจึงต้องพยายามนิดหน่อย ผมจำเป็นต้องกลับไปดูมันอีกครั้ง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top