ประวัตินักกีฬา

อีธาน พินน็อก ปราการหลังหัวใจสำคัญในแนวรับของ เบรนต์ฟอร์ด

อีธาน พินน็อก

เบรนต์ฟอร์ด ฟอร์มร้อนแรงทีเดียวในเกมที่บุกถล่ม ลูตัน ทาวน์ 5-1 โดยหนึ่งในนักเตะหัวใจสำคัญของ เบรนต์ฟอร์ด ที่น่าสนใจนั้นคือ อีธาน พินน็อก แนวรับตัวจอมเก๋าวัย 30 ปี ที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และอยู่กับทีมมาค่อนข้างนาน

อีธาน รูเพิร์ต พินน็อก เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 1993 ที่เมือง ลัมเบธ ประเทศอังกฤษ เขามีเชื้อสายจาไมกา จากทางคุณพ่อ โดยคุณลุงของเขาคือ ไนรอน นอสวอร์ธี  อดีตนักฟุตบอลอาชีพที่เล่นอยู่กับหลายทีมในอังกฤษ

 พินน็อก ผ่านเส้นทางลูกหนังเยาวชนกับหลายทีม ทั้ง เกรบ, มิลวอลล์, ฟิชเชอร์ แอธเลติก ลอนดอน, วิมเบิลดอน และ ดูลวิช ฮามเลต 

 พินน็อก ได้เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ ดุลพิช ฮามเลต ในนอกลีก มากว่า 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2010 ก่อนจะได้ย้ายไปอยู่กับ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ในฤดูกาล 2016 และเซ็นสัญญา 3 ปี ไปอยู่กับ บาร์นส์ลีย์ ในศึกแชมเปียนชิพ อังกฤษ

อีธาน พินน็อก

 พิน็อก เป็นผู้เล่นที่ร่ายการสูงใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ทั้งยังมีความเร็วด้วย โดยหลังจากโชว์ผลงานกับ บาร์นลีย์ อยู่ 2 ฤดูกาล แม้ บาร์นลีย์ ต้องตกชั้นลงไปเล่นในลีกวัน เมื่อปี 2018/19 แต่ผลงานส่วนตัวของเขาก็เข้าตาหลายๆทีม โดยได้ทั้งรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของบาร์นส์ลีย์ และ ติดทีมยอดเยี่ยมของลีก ทำให้เขาถูกดึงตัวมาอยู่กับ เบรนต์ฟอร์ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2019/20 ก่อนที่เขาจะช่วยให้ทีมเอาชนะเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 2020/21 พร้อมกับติดทีมยอดเยี่ยมของ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลนั้น ก่อนจะลงเล่นเป็นแกนหลักของทีมนับตั้งแต่น้ันเป็นต้นมา 

 ปัจจุบัน พินน็อก ลงสนามให้กับ เบรนต์ฟอร์ด ไปแล้ว 181 นัด ทำไป 10 ประตู และยังคงได้รับความไว้วางใจ และคุมแนวรับของทีมอย่างต่อเนื่อง

 ด้านผลงานกับทีมชาติ แม้ว่าเขาจะเกิดและอาศัยอยู่ที่อังกฤษ แต่ก็เลือกที่จะเล่นให้กับชาติบ้านเกิดของคุณพ่อ โดย ลงรับใช้ทีมชาติ จาไมกา ตั้งแต่ปี 2021 จนถึงตอนนี้ลงสนามไปแล้ว 10 นัด 

 สำหรับ พินน็อก แล้วนี่คืออีกหนึ่งนักเตะคนสำคัญ และเป็นที่รักของแฟนบอลเบรนต์ฟอร์ด มาอย่างยาวนาน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top