ประวัตินักกีฬา

จาร์ราด เบรนธ์ไวต์ ปราการหลังเนื้อหอมแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ จากเอฟเวอร์ตัน

จาร์ราด เบรนธ์ไวต์

 กำลังได้รับการจับตามองอย่างมากสำหรับ จาร์ราด เบรนธ์ไวต์ ปราการหลังดาวรุ่งวัย 21 ปี ของเอฟเวอร์ตัน ที่ยึดตำแหน่งตัวจริงของทีม และฟอร์มการเล่นดีวันดีคืน

 จาร์ราด เบรนธ์ไวต์ เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2002 ที่เมืองคาร์ไลส์ ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนัง ด้วยการเป็นเด็กเยาวชนของ คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนได้รับสัญญาอาชีพกับ คาร์ไลส์

 เบรนธ์ไวต์ ถือเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองมาตั้งแต่เด็ก เขาเป็นนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และเต็มไปด้วยเทคนิค นอกจากปราการหลังตัวกลางแล้ว ยังสามารถเล่นได้ทั้งแบ๊กขวา และแบ๊กซ้าย อีกด้วย ทำให้เพิ่มมิติทางการเล่นของตัวเอง รวมถึงทำให้ทีมสามารถยืดหยุ่นปรับแผนได้หลากหลายตามสถานการณ์ เพราะจะโยกเขาไปเล่นยังจุดไหนก็ได้ในตำแหน่งกองหลัง

 หลังจากก้าวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของ คาร์ไลส์ ได้เพียงไม่นาน โดยลงเล่นไป 14 นัด เท่านั้น เบรนธ์ไวต์ ก็ถูก เอฟเวอร์ตัน เป็นสิงห์ปืนไว คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2019/20 พร้อมกับได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ทันที ก่อนที่ฤดูกาล 2020/21 จะถูกปล่อยตัวไปให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ ยืมตัวไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ 

จาร์ราด เบรนธ์ไวต์

 จากนั้นเมื่อกลับมาเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาล 2021/22 ก็ถูกปล่อยไปให้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ยักษ์ใหญ่ในลีกเนเธอร์แลนด์ ยืมตัวไปใช้งาน ในฤดูกาล 2022/23 โดย เบรนธ์ไวต์ กลายเป็น กำลังหลักสำคัญของพีเอสวี ที่ได้ลงสนามต่อเนื่อง พร้อมกับคว้าแชมป์ เคเอ็นวีบี คัพ กับพีเอสวี ด้วย

 ล่าสุดในฤดูกาล 2023/24 เบรนธ์ไวต์ ที่สั่งสมประสบการณ์มาเต็มพิกัด ด้วยวัยเพียง 21 ปี เขาได้กลายเป็นแกนหลักของ เอฟเวอร์ตัน ในแดนหลังไปแล้ว โดยฤดูกาลนี้ลงสนามไปทั้งสิ้น 37 นัด ยิงไป 3 ประตู รวมทุกรายการ พร้อมกับกำลังได้รับความสนใจหลายทีม 

โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี 2 ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก ที่กำลังจ้องคว้าตัวเขากันตาเป็นมัน

ในส่วนของทีมชาติ เบรนธ์ไวต์ ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ อังกฤษ ยู-20 และ ยู-21 ไปแล้ว โดยอยู่ในทีมชาติอังกฤษ ชุดคว้าแชมป์ ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อ 2023 ด้วย ขณะที่กับทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่นั้น ก็กำลังได้รับการจับตามอง และอยู่ในข่ายเรียกตัวเช่นกัน

 อนาคตไกลแน่นอนสำหรับปราการหลังดาวรุ่ง ที่มากไปด้วยประสบการณ์บนเวทีชั้นนำรายนี้ เชื่อว่า เบรนธ์ไวต์ จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะแถวหน้าของวงการฟุตบอลอังกฤษได้ไม่ช้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top