ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก อัลเลน อัด วิลเลียมส์ ฉลุยรอบสอง สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

มาร์ก อัลเลน อัด วิลเลียมส์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

 ล่าสุดยังแข่งขันกันในรอบแรก หรือรอบ 32 คนสุดท้าย โดย มาร์ก อัลเลน มืออันดับ 3 ของโลก จากไอร์แลนด์เหนือ ผ่านฉลุยตามคาด เมื่อเอาชนะ รอบบี วิลเลียมส์ 10-6 เฟรม โดย ในเซสชั่นแรก ขึ้นนำไปก่อน 7-2 เฟรม จากนั้นเข้าสู่เซสชั่นสอง วิลเลียมส์ ได้ 2 เฟรมแรก ตามมา 4-7 เฟรม แต่อัลเลนไม่ตื่นเต้น เล่นอย่างใจเย็น เก็บคืน 2 เฟรมติด หนีไป 9-4 เฟรม วิลเลียมส์ฮึดอีกเฮือก ทำเบรก 53 กับ 86 ไล่มาไกลๆ 6-9 เฟรม ก่อนที่อัลเลนจะได้จังหวะที่ต้องการ ทำเซ็นจูรี่เบรก 114 แต้ม ปิดแมตช์ชนะได้ตามฟอร์ม

หลังการแข่งขัน อัลเลน กล่าวว่า  “คุณต้องฝ่าด่านแรกให้ได้ แล้วจะรู้สึกว่าอยู่ตัว ผมเล่นดีเมื่อวานนี้ และรู้สึกว่าควบคุมสถานการณ์ได้ ผมแทงกันได้ดีและชนะในการดวลเกมป้องกัน แต่วันนี้ผมมีพลาด แล้วพอนำ 9-4 ผมก็แผ่วลง ตอนที่นำเหลือ 9-6 เกมเป็นเกมขึ้นมาเพราะร็อบบี้เคยชนะผม 4-0 มาก่อน ผมต้องสตาร์ตเครื่องใหม่ให้ติด แล้วก็มาได้เซ็นจูรี่เบรกปิดแมตช์ได้”

มาร์ก อัลเลน อัด วิลเลียมส์

 “ฤดูกาลนี้ผมชนะหลายแมตช์ทั้งที่เล่นไม่ดีเท่าไหร่ และไม่ได้รู้สึกมั่นใจในฟอร์มตัวเองขนาดนั้น ปีที่แล้วผมก็ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แล้วสู้กับมาร์ก เซลบี้ได้สูสี ทั้งที่ไม่ได้ใกล้กับฟอร์มดีที่สุดเลย ดังนั้น ผมจึงรู้ว่าในช่วงที่เล่นแย่ก็ต้องฮึดสู้และตื๊อเข้าไว้”

 “รอบหน้าผมอยากเจอกับจอห์น ฮิกกิ้นส์ เพราะการเจอกับหนึ่งในผู้เล่นสุดยอดตลอดกาลเป็นโอกาสพิเศษ ผมเจอกับเขา 5 นัดแล้วในฤดูกาลนี้ และสนุกกับการแข่งขันทุกครั้ง”

 ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบแรก หรือรอบ 32 คน ไคเรน วิลสัน ชนะ โดมินิก เดล 10-1 เฟรม, แจ็ก ลิซอฟสกี้ ชนะ ติง จุนฮุย 10-9 เฟรม, ไรอัน เดย์ ชนะ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 10-8 เฟรม ส่วนคู่ที่เพิ่งแข่งจบเซสชั่นแรก รอนนี โอซัลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย และมือ 1 ของโลก นำ แจ็กสัน เพจ 8-1 เฟรม และจอห์น ฮิกกิ้นส์ นำ เจมี่ โจนส์ 5-4 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top