ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

วิลเลียมส์ เผยได้แชมป์ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ช่วยเพิ่มความมั่นใจศึกชิงแชมป์โลก

วิลเลียมส์ เผยได้แชมป์ทัวร์

หลังจากที่ มาร์ก วิลเลียมส์ สอยคิวจอมเก๋าชาวเวลส์ เอาชนะ รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ 10-5 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศศึก สนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่แมนเชสเตอร์ เซนทรัล เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ รับเงินรางวัล 150,000 ปอนด์ หรือราว 6.9 ล้านบาท

 จากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ นับเป็นทัวร์ที่ วิลเลียมส์โชว์ฟอร์มได้งดงามที่สุด เพราะเอาชนะ 3 มือท็อปของฤดูกาล ภายในเวลาไม่กี่วัน เริ่มจากการปราบ จัดด์ ทรัมป์ 10-4 เฟรมในรอบก่อนรองชนะเลิศ ตามด้วยมาร์ก อัลเลน 10-5 เฟรม ในรอบรองชนะเลิศ ปิดท้ายด้วยผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล อย่างโอซุลลิแวน

 ด้วยวัย 49 ปี วิลเลียมส์ โชว์ฝีมือเฉียบที่สุดนับตั้งแต่เขาคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 เมื่อปี 2018 นี่คือแชมป์รายการเก็บคะแนนครั้งที่ 26 ของเขา และเป็นรายการที่ 2 ของฤดูกาล หลังจากคว้าแชมป์บริติช โอเพ่น เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้กระโดดขึ้นสู่อันดับ 6 ของโลก

 ล่าสุด วิลเลียมส์ เผยว่า “เขาเล่นได้เหลือเชื่อและนำไปก่อน 5-3 เฟรม ช่วงพักเหมือนระฆังช่วยผม เพราะหากเล่นต่อไปคงจะหยุดเขาไม่ได้  พอถึงเซสชั่นสองผมโยนความกดดันใส่เขา เขาเริ่มเล่นผิดพลาดและดูหงุดหงิดในช่วงท้ายๆ รอนนีเล่นไม่ดีแต่ผมคิดว่า เป็นเพราะการทำเบรกยาวๆ ของผมทำให้เครื่องเขาดับ ผมเอาชนะรอนนี่ได้ 7 เฟรมติดต่อกัน ซึ่งคิดว่ามีไม่กี่คนจะทำแบบนี้ได้”

“ผมสู้เพื่อเอาแต้ม และกดดันเขา ซึ่งจะว่าไปตลอดสัปดาห์นี้ผมก็เล่นช็อตบ้าๆ หลายครั้ง ผมบอกกับ ลี วอล์คเกอร์ โค้ชของผมว่า หากจะแพ้ก็ต้องแพ้ในแบบของตัวเอง ผมสู้แบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลัง และสนุกกับมัน”

ในรอบแรกที่พบกับทอม ฟอร์ด ในเฟรมตัดสินเขานำ 54 แต้ม แล้วมาพลาดลูกแดงง่ายๆ ก่อนผมจะลุกขึ้นมากวาดหมดโต๊ะได้ยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งตั้งแต่เทิร์นโปร เข้ารอบอย่างเฉียดฉิว นี่คืออีกครั้งที่คนที่ลงหลุมไปแล้ว ลุกจากหลุมขึ้นมา แล้วก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ในที่สุด”

วิลเลียมส์ เผยได้แชมป์ทัวร์

เมื่อมองไปถึงศึกชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิ้ล วิลเลียมส์ กล่าวว่า “ผมกำลังจะไปที่นั่นแบบมีลุ้นขึ้นมา แชมป์รายการนี้ทำให้ผมมั่นใจยิ่งขึ้น คงไม่บอกว่าตัวเองเป็นหนึ่งในตัวเก็ง แต่น่าจะเป็นม้านอกสายตาที่น่าจับตามองได้”

ขณะที่โอซุลลิแวน พลาดโอกาสคว้าแชมป์เก็บรายการเป็นครั้งที่ 42 และโอกาสที่จะคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดูกาลเดียวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล2000/01 แต่เขายังรั้งมือหนึ่งของโลก และเงินรางวัล 60,000 ปอนด์ในรายการนี้ ทำให้สถิติรายได้รวมตลอดฤดูกาลซึ่งเป็นสถิติสูงสุดอยู่แล้ว ขยับขึ้นไปเป็น 1,215,500 ปอนด์ 

 “มาร์กมีผลงานที่ดีสม่ำเสมอช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เขาแทงลูกได้ดีและแทบจะไม่มีแมตช์ที่เล่นแย่เลย เขาเป็นผู้เล่นที่วิเศษมาก ซึ่งผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีกว่าที่เคยเสียอีก ผมพยายามเปิดทุกตำราแล้วเพื่อยื้อแมตช์ให้นานที่สุด แต่วันนี้เขาแกร่งเกินไป และสมควรเป็นผู้ชนะ”

 “หากมาร์กทุ่มเท และอุทิศตัวเพื่อสนุกเกอร์อย่างเต็มที่ บางทีเขาอาจจะขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้ แต่เขาไม่ได้ทำอย่างนั้น เขายังชอบใช้ชีวิตแบบสบายๆ เล่นกอล์ฟ และ หาความสุขให้ชีวิต แต่ก็ยังเล่นได้เยี่ยมขนาดนี้”

 “แฟนๆ ที่นี่ ให้กำลังใจผู้เล่นได้ดีเหลือเชื่อตลอดทั้งรายการ สนามแห่งนี้จัดว่ายิ่งใหญ่ ผมดีใจที่ได้มาที่นี่และหวังว่ารายการนี้จะยังแข่งในแมนเชสเตอร์ต่อไป” โอซุลลิแวน กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top