ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว เด เคอา ส่อย้ายหนี แมนฯยู – สโมสรเล็งคว้า โอนานา ทดแทน

สื่อตีข่าว เด เคอา ส่อย้ายหนี

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมอำลาสโมสร หลังไม่มีชื่ออยู่ในลิสต์ผู้เล่นที่เตรียมจะต่อสัญญาฉบับใหม่ 

ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี ตกเป็นข่าวเรื่องอนาคตการค้าแข้งมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าตัวพร้อมลดค่าเหนื่อยลง เพื่อต้องการที่จะค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อไป โดยสัญญาของ เด เคอา จะหมดลงในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่ ผู้รักษาประตูรายนี้ เตรียมจะย้ายออกจากทีมปีศาจแดง ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังยังไม่มีความคืบหน้าในการต่อสัญญาใหม่ เนื่องจากเจ้าตัวไม่ต้องการลดค่าเหนื่อยที่ได้สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือราว 15.75 ล้านบาทลง

นอกจากนี้ เดลี เมล์ ยังรายงานว่า ทางทีมปีศาจแดง ไม่เชื่อมั่นว่า เด เคอา จะเลือกต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร พร้อมกับได้มีการมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้าสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

สื่อตีข่าว เด เคอา ส่อย้ายหนี

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้แจงถึงสาเหตุ ที่ไม่มีชื่อของผู้รักษาประตูชาวสเปนในรายชื่อผู้เล่นซีซั่นหน้า เนื่องจากกำลังมีการพูดคุยกันในเรื่องต่อสัญญาใหม่ “การพูดคุยยังคงเปิดกว้างกับ ดาบิด เด เคอา เกี่ยวกับสัญญาใหม่ที่อาจเกิดขึ้น” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลง

โดย เด เคอา ในช่วงหลังเขามักถูกแฟนบอลวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนัก นอกจากนี้ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงในเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งส่งผลให้ทีมปีศาจแดง แพ้คู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้เพียงรองแชมป์ไปครอง

สำหรับ ดาบิด เด เคอา ย้ายจากทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด ทีมในลีกฟุตบอลลาลีกา สเปน มาอยู่กับ แมนยูฯ มานานถึง ตั้งแต่ปี 2011 ในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเพิ่งะคว้ารางวัลถุงมือทองคำ หรือโกลยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุด ด้วยสถิติ 17 คลีนชีต ลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงไปแล้ว 545 เกมและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ 2 สมัย, และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ส 3 สมัย

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเชื่อมโยงกับ  อังเดร โอนานา ผู้รักษาประตูบทีมชาติแคเมอรูน ของ อินเตอร์ มิลาน ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งสื่อหลายสำนักรายงานว่า ทีมปีศาจแดง เป็นตัวเต็งในการเจรจาคว้าตัวในครั้งนี้ เนื่องจาก เชลซี ทีมคู่แข่งร่วมลีกถอนตัวจากดีลดังกล่าวไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีชื่อของ  ดิโอโก คอสตา ของ ปอร์โต, ดาบิด รายา ของเบรนท์ฟอร์ด และ โดมินิค ลิวาโควิช ของดินาโม ซาเกร็บ เป็นตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตูอีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top