ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซิตซิปาส ตั้งเป้าเล่นร่วมน้องชายใน โอลิมปิกเกมส์ 2024

 สเตฟานอส ซิตซิปาส

 สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสมือ 10 ของโลกจากกรีซตั้งเป้าหมายความเขาอยากจะเล่นร่วมกับน้องชายของตัวเองในโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมหวังจะคว้าเหรียญทองในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมาครองให้ได้

    โดย ซิตซิปาส ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นกำลังหลักของเทนนิสทีมชาติกรีซในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยลงชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว 1 ครั้งคือในโตเกียวเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทว่าไปได้ไกลสุดเพียงแค่รอบ 3 

   กระทั่งล่าสุดแร็กเกตวัย 25 ปีให้สัมภาษณ์ว่าเขามีความฝันที่อยากจะจับคู่กับ เพทรอส ซิตซิปาส น้องชายในการแข่งขันประเภทชายคู่ของโอลิมปิกเกมส์ 2024 “การได้เล่นคู่กับน้องชายในโอลิมปิกเกมส์เป็นความฝันของผม” ซิตซิปาส ระบุ

   ขณะที่ เพทรอส กล่าวถึงเรื่องที่พี่ชายอยากจะจับคู่กับตัวเองในการลงแข่งขันว่า “การได้เล่นเทนนิสคู่กับเขา (สเตฟานอส) ทำให้พวกเราแข็งแกร่งขึ้น สเตฟานอส เป็นยอดนักกีฬาอยู่แล้ว ส่วนตัวผมเองก็เป็นนักเทนนิสที่มีมุมมองที่ดีเวลาอยู่ในสนาม”

 สเตฟานอส ซิตซิปาส

   ด้าน อาพอสโทลอส ซิตซิปาส คุณพ่อของพี่น้อง ซิตซิปาส กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างลูกชายทั้งสองคนของผมจะแน่นแฟ้นขึ้นมากเมื่อทั้งคู่ได้เล่นเทนนิสด้วยกัน และความฝันของทั้งคู่จะประสบความสำเร็จได้ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่เดินไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว”

   นอกจากนั้นแล้ว ซิตซิปาส ยังพูดถึงเป้าหมายส่วนตัวในปีนี้นั่นก็คือการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาครอง รวมถึงซิวแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้อย่างน้อย 1 รายการ “ชัดเจนว่า ผมต้องการนำเหรียญโอลิมปิกกลับประเทศของผม นั่นคือเป้าหมายของผม และผมต้องการที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม (ในปี 2024) นั่นก็เป็นเป้าหมายของผมเช่นกัน”

   “แต่แน่นอน เพื่อให้ผมทำสิ่งเหล่านี้ได้ ผมต้องมีสุขภาพที่ดี เพราะว่ามีช่วงหนึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งสถานการณ์บางอย่าง (อาการบาดเจ็บ) ไม่อนุญาตให้ผมโชว์ผลงานได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่ผมกำลังพูดถึงเกี่ยวกับกรณีเหล่านั้น มันปรากฏขึ้นหลังการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีนี้ และในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล”

    “ผมได้ใช้เวลาคุณภาพกับครอบครัว และใช้เวลาไม่กี่สัปดาห์ที่พยายามค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาทางร่างกาย ทั้งหมดนี้ และผมคิดว่ามันให้ผลดี ด้วยการเข้ารับการบำบัดเป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน และมุ่งมั่นกับกระบวนการรักษาที่สมบูรณ์ที่สุด”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top