ประวัตินักกีฬา

สเตฟีย์ มาวิดีดี แนวรุกฟอร์มแรง ที่กำลังพาเลสเตอร์ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ ลีก

สเตฟีย์ มาวิดีดี

กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับ สเตฟีย์ มาวิดีดี แนวรุกวัย 25 ปี ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน ที่คอยประสานงานกับ เจมี วาร์ดี เป็นแนวรุกคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมกำลังติดลมบนอยู่ในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ มีโอกาสสูงที่จะกลับขึ้นสู่พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า 

 สเตฟีย์ อัลวาโร มาวิดีดี เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 1998 ที่เมืองดาร์บี ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มต้นเข้าสู่วงการลูกหนังจากการเป็นเด็กปั้นของ เซาธ์เอนด์ ยูไนเต็ด ก่อนจะถูก อาร์เซนอล ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ทาบทามเข้าสู่ทีมชุดเยาวชนตอนอายุได้ 13 ปี 

 มาวิดีดี นั้นเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยทักษะ และความเร็ว เขามักจะสร้างความอันตราย และสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งอยู่เสมอ โดยหลังจากที่ขัดเกลาฝีเท้าอยู่กับ “ปืนใหญ่”  6 ปี เขาก็ถูกปล่อยไปให้ ชาลตัน แอธเลติก ในลีก วัน ยืมตัวไปใช้งาน ในฤดูกาล 2016/17

 จากนั้น มาวิดีดี ยังถูกยืมตัวต่ออีก โดยฤดูกาล 2017/18 เลกแรกนั้นไปเล่นให้ เปรสตัน ในแชมเปี้ยนชิพ ก่อนที่ช่วงตลาดหน้าหนาว จะย้ายมาอยู่กับ ชาร์ลตัน อีกครั้ง

 อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า มาวิดีดี จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ประจวบกับมีข้อเสนอจากทาง ยูเวนตุส เข้ามาพอดีทำให้เขาตัดสินใจ ย้ายไปยังอิตาลี โดยฤดูกาล 2018/19 ถูกจับไปเล่นกับทีม ยูเวนตุส ยู-23

  ฟอร์มของ มาวิดีดี ไม่ได้กระเตื้องขึ้นเท่าไหร่นัก และไม่สามารถก้าวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของ ยูเวนตุสได้ ทำให้ ฤดูกาล 2019/20 เขาถูกปล่อยไปให้ ดิฌง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนจะถูกซื้อขาดใน มงต์เปลลิเยร์ ในฤดูกาล 2020/21

 เมื่อมาเล่นในฝรั่งเศส เหมือนว่าฟอร์ม มาวิดีดี จะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ เขาค่อยๆพังประตูได้มากขึ้น รวมถึงมีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น ก่อนจะได้ลงเป็นแกนหลักกับ มงต์เปลลิเยร์ เป็นเวลา 3 ฤดูกาล ลงสนามไป 98 นัด ยิงไป 21 ประตู และย้ายมายัง เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2023/24 ล่าสุดนี้เอง

  การมาของ มาวิดีดี เข้ามาช่วยเติมเต็มเกมรุกของ เลสเตอร์ ได้อย่างดีเยี่ยม ปัจจุบันเขาลงสนามให้ทีมไปแล้ว 33 นัด ยิงไป 10 ประตู คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน ธันวาคม 2023 ไปแล้ว พร้อมกับพาทีมรั้งจ่าฝูง ในแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เวลานี้ มี 78 คะแนน จาก 32 นัด นำลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 อยู่ถึง 12 คะแนน มีโอกาสสูงมากที่จะกลับขึ้นสู่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

 นอกจากนี้ มาวิดีดี ยังเคยติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน มาตั้งแต่ ยู-17 ในปี 2015 จนมาถึง ยู-20 

 เรียกได้ว่าเวลานี้ มาวิดีดี ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจ และควรค่าแก่การยกเครดิตให้เป็นอย่างมาก หากเลสเตอร์ เลื่อนชั้นมาสู่ลีกสูงสุด ในฤดูกาลหน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top