ประวัตินักกีฬา

สเวอร์เร นีปาน เจ้าหนูมิดฟิลด์วอนเดอร์คิดที่โลกยกย่อง นิวโอเดการ์ด แห่งนอร์เวย์

สเวอร์เร นีปาน

ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งวอนเดอร์คิดแห่งยุคนี้สำหรับ สเวอร์เร นีปาน มิดฟิลด์วัย 17 ปี จากโรเซนบอร์ก ที่วงการฟุตบอลนอร์เวย์ ต่างยกย่องให้เป็นนิว มาร์ติน โอเดการ์ด 

สเวอร์เร ฮัลเซธ นีปาน เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2006 เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ นาร์โด ก่อนจะได้ย้ายมายังสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างโรเซนบอร์ก ตอนอายุ 14 ปี

เพียงเวลาแค่ 2 ปีเท่านั้น นีปาน ก็ฉายแววพรสวรรค์อันน่าทึ่ง เขาโดดเด่นทั้งการจ่ายบอล การเลี้ยงบอล และการจบสกอร์ ทำให้ โรเซนบอร์ก ไม่รอช้าที่จะจับเขาเซ็นสัญญาทันที ซึ่งช่วงเวลานั้นเขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติ นอร์เวย์ ชุดอายุไม่เกิน 15 ปี และอายุไม่เกิน 16 ปีด้วย

 ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2022 นีปาน ได้ลงสนามเปิดตัวกับโรเซนบอร์ก ชุดใหญ่ในเกมพบกับ เจิร์ฟ ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้กับโรเซนบอร์ก ด้วยวัย 15 ปี 322 วัน จากนั้นเดือนพฤษภาคม ปี 2023 ก็สามารถทำประตูแรกของตัวเองได้ ในเกมที่พบกับ โบโด กริมต์ ทั้งยังทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้ โรเซบอร์ก ด้วยวัย 16 ปี 145 วัน

สเวอร์เร นีปาน

ด้วยความยอดเยี่ยม และฉายแววพรสวรรค์ตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้ นีปาน ได้รับการยกย่องจากสื่อดังมากมาย อย่าง เดอะ การ์เดียน ก็ยกให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ที่เกิดในปี 2006 

 นอกจากนี้ยังมีนักวิเคราะห์ที่ออกมาระบุว่า “การสัมผัสบอลและความใจเย็นของเขาทำให้โค้ชไม่กังวลเลย และพวกเขาอาจต้องตรวจหนังสือเดินทางของเขาดูสักหน่อย เพื่อดูว่าเขาอายุ 16 ปีจริง ๆ หรือไม่” 

“เขาอาจจะเตี้ยกว่าคนอื่นๆ ส่วนใหญ่ในสนามและเบากว่าพวกเขาถึง 50 กิโลกรัม แต่ทุกครั้งที่เพื่อนร่วมทีมจ่ายบอลให้เขา พวกเขารู้สึกว่ากำลังตัดสินใจได้ถูกต้อง นั่นอาจเป็นสิ่งที่ทำให้เขาโดดเด่น เขายังเด็ก แต่คุณสามารถไว้วางใจเขาได้”

ตอนนี้ นีปาน กำลังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด และทีมอื่นๆอีกมากมายที่กำลังจ้องแย่งตัวเขาไปร่วมทีม

จับตาดูอนาคตของเด็กคนนี้ให้ดี เชื่อว่าอีกไม่นานชื่อของ สเวอร์เร นีปาน จะกลายเป็นนักเตะชื่อดังระดับโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top