ข่าวเทนนิสออนไลน์

สเวียเต็ก ชนะ ซักการี ขาด คว้าแชมป์เทนนิส อินเดียน เวลส์ สมัยที่ 2

สเวียเต็ก ชนะ ซักการี

อิกา สเวียเต็ก ผู้เล่นมือ 1 โลกจากโปแลนด์ย้ำแค้น มาเรีย ซักการี ในรอบชิงชนะเลิศของเทนนิส อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส อีกครั้งหลังสามารถเอาชนะไปได้ 2-0 เซต คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2

    ศึกเทนนิส บีเอ็นบี พาริบาส์ โอเพ่น 2024 หรือที่รู้จักกันในชื่อ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวระหว่าง อิกา สเวียเต็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ พบกับ มาเรีย ซักการี มือ 9 ของโลกจากกรีซ และเป็นคู่ชิงชนะเลิศคู่เดิมจากปี 2022 ซึ่งในปีนั้น สเวียเต็ก เอาชนะไป 2-0 เซ็ต

   ผลปรากฏว่า สเวียเต็ก โชว์ฟอร์สมราคาเต็ง 1 ของรายการ และมือ 1 โลกหลังย้ำแค้นเอาชนะ ซักการี ได้แบบขาดลอย 2-0 เซ็ต 6-4 และ6-0

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้แร็กเกตวัย 22 ปีคว้าแชมป์ไปครองด้วยสถิติไม่เสียเซ็ตเลย และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 รวมถึงเป็นโทรฟี่รายการระดับมาสเตอร์ 1000 ถ้วยที่ 8 ในอาชีพ

   นอกจากนั้น สเวียเต็ก ยังขยายสถิติในการชนะในรอบชิงชนะเลิศด้วยการชนะถึง 19 แมตช์ และแพ้ไปเพียง 4 แมตช์เท่านั้น

สเวียเต็ก ชนะ ซักการี

    หลังคว้าแชมป์ สเวียเต็ก ให้สัมภาษณ์ว่า “มันน่าทึ่งมากที่ได้ยืนอยู่ที่นี่อีกครั้ง ขอบคุณจริงๆ ที่ทำให้ที่นี่รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ทุกปีที่ฉันมาที่นี่ ฉันรู้สึกรู้สึกดีจริงๆ ก็เพราะคุณ ขอบคุณพวกคุณที่มา และหวังว่าเราจะได้เจอกันในปีหน้า”

   “ฉันอยากจะขอบคุณทีมงานของฉัน ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่า บางอย่างพวกเขาให้ฉันทำไปเพื่ออะไร! ทุกๆ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราทำงานย่อมมีผลในสนาม เราจะไปฉลองกัน”

   ด้าน ซักการี ที่พ่ายให้กับ สเวียเต็ก ในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ฉันขอโทษที่ไม่สามารถสู้ได้ดีกว่านี้ มันค่อนข้างรวดเร็วสำหรับพวกคุณ แต่ต้องยกเครดิตให้กับ อิกา เธอเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ เป็นคนดีมาก และเป็นแชมป์ที่น่าทึ่ง”

    “เธอสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจริงๆ เธอ และทีมของคุณได้สร้างสิ่งที่เหลือเชื่อ ส่วนฉันหวังว่าเราจะได้เล่นรอบชิงชนะเลิศอีกหลายรายการในอนาคต”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top