ข่าววอลเลย์บอล

ปลื้มจิตร์ ควง สิริวัลย์ บินซบ ตองติน สโมสรในลีกวอลเลย์บอลเวียดนาม

หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว

หลังจบภารกิจศึกวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2023-24 ทาง “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบสโมสร สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ควงคู่ “น้องบิว” สิริวัลย์ ดีแก้ว ไปลุยศึกวอลเลย์บอลอาชีพของเวียดนาม กับ สโมสรตองติน

 โดย สโมสรตองติน ในลีกวอลเลย์บอลอาชีพของเวียดนาม ได้เลือก สิริวัลย์ ดีแก้ว หัวเสาดาวรุ่ง และ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วมากประสบการณ์ ซึ่งเพิ่งเสร็จภารกิจในไทยลีก กับ สุพรีม ชลบุรี ไปเสริมทีม และ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 มีภาพของ ปลื้มจิตร์ อดีต 7 เซียนทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ “เฟิร์น” วริศรา สีทาเลิศ อีกหนึ่งนักตบสาวดาวรุ่งของทีมชาติไทย ก็เพิ่งเดินทางไปเล่นในลีกเวียดนามเช่นกัน โดยไปร่วมทีม Ninh Binh LPBank แชมป์เก่าของเวียดนาม 

 ทั้งนี้การแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพของประเทศเวียดนาม ทีมชาย มีทั้งหมด 9 ทีม เช่นเดียวกับทีมหญิง มีทั้งหมด 9 ทีมเช่นกัน โดยทีมหญิง จะออกสตาร์ท รอบแรก วันที่ 16-23 มีนาคม และทีมชาย รอบแรก วันที่ 30 มีนาคม-6 เมษายน 2567

หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว

 สำหรับ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ถือเป็นนักตบสาวทีมชาติไทย ยุค 7 เซียน ระดับตำนาน ที่สร้างผลงานไว้มากมาย จนเป็นที่รักใคร่ของแฟนวอลเลย์บออลชาวไทย รวมถึงทั่วโลก ซึ่งล่าสุดแม้จะประกาศอำลาทีมชาติไทย ไปแล้ว เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านนมา แต่ก็มีชื่อติดในการคัดตัววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อลุยศึก เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ปลายปี 2024 โดบ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักตบลูกยางสาวไทย ยุค 7 เซียนเพื่อนร่วมทีม ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นผู้ชักชวน 

 ด้าน “บิว” สิริวัลย์ ดีแก้ว ถือเป็นอีกหนึ่งนับตบสาวดาวรุ่งตำแหน่งหัวเสา ของวงการวอลเลย์บอลไทย ปัจจุบันเธอเล่นอาชีพอยู่กับ สุพรีม เช่นเดียวกับ ปลื้มจิตร์ และถูกเรียกติดทีมชาติไทย ไปเรียบร้อยแล้ว

 ส่วนสโมสรตองติน นั้นถือเป็นทีมชื่อดัง และเก่าแก่ในลีกเวียดนาม ก่อตั้งเมื่อปี 1970 หรือ 54 ปีที่แล้ว ที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีกเวียดนาม 12 สมัย, แชมป์ ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย, แชมป์ LienVietPostBank Cup 4 สมัย, แชมป์ Hoa Lu Volleyball Cup อีก 4 สมัย ส่วนผลงานล่าสุดในปี 2022 นั้นจบอันดับ 5

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top