ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

หมู ปากน้ำ ต้าน วิลสัน ไม่ไหว ไปไม่ถึงแชมป์ สกอตติช โอเพ่น – ลั่นสักวันจะกลับมา

หมู ปากน้ำ

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ สกอตติช โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัล 427,000 ปอนด์ หรือราว 19 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 80,000 หรือราว 3.5 ล้านบาท ที่เมียโดว์แบงก์ สปอร์ตส์ เซนเตอร์ เมืองเอดินเบิร์ก ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม รอบชิงชนะเลิศ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ สอยคิวขวัญใจชาวไทย มือ 26 ของโลก ที่ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกของตัวเอง ลงดวลกับ แกรี วิลสัน แชมป์เก่า มืออันดับ 20 ของโลกจากอังกฤษ

ในเซสชั่นแรก แกรี วิลสัน ออกคิวได้อย่างร้อนแรงตั้งแต่เริ่ม ออกนำรวดเดียว 3-0 เฟรม แม้ หมู ปากน้ำ จะเริ่มฮึดกลับมาตีตื้นเป็น 1-3 เฟรม แต่สุดท้าย วิลสัน ก็ยังคงเฉียบขาดเก็บเพิ่มอีก 3 เฟรม โดยที่ หมู ปากน้ำ เอาคืนได้อีกเพียง 1 เฟรม จบเซสชั่นแรกโดย ที่ วิลสัน ออกนำอยู่ 6-2 เฟรม

เข้าสู่เซสชั่นที่สอง วิลสัน ยังคงยอดเยี่ยม แม้ หมู ปากน้ำ จะพยายามสู้สุดใจ แต่ก็ไม่สามารถต้าน วิลสัน ได้ จบการแข่งขัน วิลสัน เอาชนะ หมู ปากน้ำ 9-4 เฟรม ป้องกันแชมป์รายการนี้ไว้ได้สำเร็จ 

หมู ปากน้ำ

ส่วน หมู ปากน้ำ แม้จะพลาดแชมป์ แต่ยังได้รับเงินรางวัล ถึง 35,000 ปอนด์ หรือราว 1.5 ล้านบาท เป็นการปลอบใจ

 นอกจากนี้ ทั้งหมูและวิลสัน ทำคะแนนติด 1 ใน 16 อันดับแรกของตาราง 1 ปี ทำให้ได้สิทธิ์แข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ต้นปีหน้าทั้งคู่

 หลังการแข่งขัน วิลสัน กล่าวว่า “สนุกเกอร์เป็นเกมที่ประหลาดมาก ฟอร์มผมหลุดแบบกู่ไม่กลับช่วงหนึ่ง และไม่หวังว่าจะทำได้ดีในสัปดาห์นี้ แต่ฟอร์มของผมมันค่อยๆ กลับมา จนกระทั่งมาถึงจุดที่ผมสามารถภูมิใจกับตัวเอง ผมอยากเข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง และเล่นให้ดีเหมือนตอนที่หนุ่มแน่นกว่านี้ ซึ่งวันนี้ผมรู้สึกได้ว่าเป็นแบบนั้น” 

“เมื่อปีที่แล้ว ผมรู้สึกโล่งอกที่คว้าแชมป์เก็บคะแนนรายการแรก เรียกว่าตายตาหลับแล้ว และคิดว่าจะไม่สนอะไรแล้วไม่ว่าต่อไปจะเล่นดีหรือไม่ดี เพราะอย่างน้อยก็ได้มา 1 แชมป์ แล้วผมก็ฟอร์มหลุดไป จนมันกลับมาแบบคาดไม่ถึงในวันนี้”

“เราอาจจะมีความรู้สึกพิเศษกับอะไรบางอย่าง หรือสถานที่บางแห่ง ที่คุณรู้สึกสบายและมีความสุข ผมรู้สึกแบบนั้นที่นี่เมื่อปีที่แล้ว แล้วความรู้สึกนั้นก็กลับมาอีกครั้งวันนี้ แบบที่ไม่รู้สึกมานาน”

“ผมขอชื่นชมนพพลเหมือนกัน ฟอร์มของเขาในรายการนี้ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ ผมยังจำได้ว่าตอนชิงรายการแรกผมเล่นไม่เอาไหนเลย แต่เขายังเล่นได้ดี ลูกไกลแม่นยำ ผมต้องพยายามวางขาวให้ปลอดภัยใกล้ชิ่งที่สุด ไม่งั้นเขาจะตบหลุมยาวลงตลอดเวลา”

ส่วน หมู กล่าวว่า “ต้องชื่นชมแกรี่ โดยเฉพาะในเซสช่นแรกเขาแข็งแกร่งมาก ทำแต้มเป็นกอบเป็นกำ และคุมเกมได้หมดด้วยเกมป้องกันที่รัดกุม ผมโดนกดดันหนักเพราะเขาไม่พลาดเลย และเล่นได้ดีมาก”

 “ผมสัญญาว่าจะกลับมาให้ได้สักวัน ผมต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนด้วย ขอบคุณครับ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top