ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

‘หมู ปากน้ำ’ ขยับขึ้นอันดับ 22 โลก ดีสุดในชีวิต – คว้าสิทธิ์ลุยศึก เวิลด์กรังด์ปรีซ์

หมู ปากน้ำ

หลังจากที่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ สอยคิวขวัญใจชาวไทย มือ 26 ของโลก คว้ารองแชมป์ สนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ สกอตติช โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัล 427,000 ปอนด์ หรือราว 19 ล้านบาท โดยในรอบชิงชนะเลิศ พ่ายให้กับ แกรี วิลสัน แชมป์เก่า มืออันดับ 20 ของโลกจากอังกฤษ 5-9 เฟรม โดยหลังการแข่งขัน หมู ปากน้ำ เผยว่า ผมต้องยกเครดิตทั้งหมดให้แกรี ในเซสชั่นแรกเขาแข็งแกร่งมาก เขาควบคุมทุกอย่างด้วยการป้องกันที่เหนียวแน่ ผมกดดันมากเพราะเขาไม่พลาด และทำได้ดีมาก ผมสัญญาว่าผมจะกลับมาสักวันหนึ่ง ผมต้องขอบคุณแฟนๆทุกคน ขอบคุณครับ”

 ด้าน แกรี วิลสัน เผยถึงหมูว่า “ผมขอชื่นชมนพพลเหมือนกัน ฟอร์มของเขาในรายการนี้ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ ผมยังจำได้ว่าตอนชิงรายการแรกผมเล่นไม่เอาไหนเลย แต่เขายังเล่นได้ดี ลูกไกลแม่นยำ ผมต้องพยายามวางขาวให้ปลอดภัยใกล้ชิ่งที่สุด ไม่งั้นเขาจะตบหลุมยาวลงตลอดเวลา”

 ล่าสุดจากผลงานในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับ ไชเงินรางวัล ถึง 35,000 ปอนด์ หรือราว 1.5 ล้านบาท เป็นการปลอบใจ ยังทำให้ “หมู ปากน้ำ” เก็บแต้มคะแนนสะสมอันดับโลกขยับขึ้นมารั้งอันดับ 22 อีกครั้ง ซึ่งเป็นอันดับที่ “หมู” เคยทำได้เมื่อเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา และเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิต  

หมู ปากน้ำ

 และหากนับอันดับในหนึ่งปี หรือ One year Ranking นั้น นพพล จะขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 11 จากอันดับ 20 ได้สิทธิ์ไปเล่นรายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และมีลุ้นเป็น 1 ใน 16 คน ที่ได้รับการยืนยันสำหรับรายการเพลเยอร์แชมเปี้ยนชิพ (Players Championship) ที่เทลฟอร์ด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 อีกด้วย

 สำหรับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบ 32 คนได้รับการยืนยันแล้วว่าเกมที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-21 มกราคม ที่มอร์นิงไซด์ อารีน่า ซึ่งเป็นทัวนาเมนต์แรกใน ปี 2024 มีนักสอยคิวคนใดบ้างที่จะลงแข่งขัน โดยมีนักกีฬาไทยรวมอยู่ด้วย คือ หมู ปากน้ำ กับ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนูุ  ซึ่งผลงานปีเดียวอยู่อันดับที่ 29

 ทั้งนี้ นพพล แสงคำ จะลงดวลกับ เซี๊ยะ กั๋วะตง ส่วน “เอฟวัน” เจอกับ มาร์ก วิลเลียมส์

 สำหรับท็อป 5 ของโลก ปัจจบัน ประกอบด้วย 1.รอนนี่ โอซุลลิแวน, 2.จัดด์ ทรัมป์, 3.มาร์ค อัลเลน, 4.ลูก้า เบรเซิ่ล และ 5.มาร์ค เซลบี้ 

 ส่วนอันดับปีเดียวนั้น 1.จัดด์ ทรัมป์, 2.รอนนี่ โอซุลลิแวน, 3.จาง อั้นต๋า, 4.มาร์ค วิลเลี่ยมส์ และ 5.แบร์รี่ ฮอว์กกินส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top