ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

หมู ปากน้ำ ผ่านด่านเดียว ก่อนพ่าย มังกรติง ร่วงสอยคิว เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

หมู ปากน้ำ

 การแข่งขันสนุกเกอร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 380,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 13,531,800 บาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.56 ล้านบาท 

 โดยในการแข่งขันรอบแรก (32 คน)  มี “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวไทย มือ 22 ของโลก ลงแข่งขันพบกับ เสี่ยว กั๊วะตง มือ 38 ของโลกจากจีน โดยแข่งขันกันระบบ 4 ใน 7 เฟรม

 สำหรับคู่นี้เคยประลองความแม่นมาแล้ว 8 ครั้ง ซึ่ง นพพล สถิติเป็นรอง ชนะเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การเจอกันครั้งนี้ จอมแม่นหนุ่มไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แทงเอาชนะไปได้ขาดลอย 4-1 เฟรม 88-8, 87-21, 9-76, 107-16 และ 88-1

 จากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ “หมู ปากน้ำ” ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ ติง จุนฮุย มือ 10 ของโลก จากจีน ซึ่งการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุก “หมู ปากน้ำ” พยายามออกคิวสู้ แต่สุดท้าย ต้านความยอดเยี่ยมของ ติง จุน ฮุย ไม่ไหว พ่ายไป 1-4 เฟรม ตกรอบ 16 คนสุดท้าย 

 ซึ่งจากชัยชนะในแมตช์นี้ ทำให้มังกรติง คว้าชัยเหนือ นพพล เป็นแมตช์ที่ 3 จากการพบกันทั้งหมด 5 ครั้ง พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป โดยจะเข้าไปพบกับรุ่นน้องร่วมชาติอย่าง จาง อั้น ต๋า มือ 13 ของโลก ที่พลิกล็อกเอาชนะ มาร์ก อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือต่อไป

หมู ปากน้ำ

 ส่วน “หมู ปากน้ำ” รับเงิน 7,500 ปอนด์ หรือราวๆ 3.4 ล้านบาท เป็นรางวัลปลอบใจ พร้อมกับได้รับคะแนนสะสมเพิ่มอีก 7,500 คะแนน แต่ยังรั้งอันดับ 22 ของโลกเหมือนเดิม

ด้าน จัดด์ ทรัมป์ รองแชมป์เก่า และมืออันดับ 2 ของโลก เอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ ชนะ ลิ่ว ฮ่าวเทียน จากจีน 4-0 เฟรม โดยมีเบรก 51, 51 และ 72 คะแนน

หลังแข่งขัน จัดด์ ทรัมป์ เผยว่า “ผมอยากทำคะแนนสูงกว่าขึ้น ผมเคยทำ 50 แต้มแต่ไม่ชนะเฟรม ซึ่งบางครั้งคุณก็โดนลงโทษจากความผิดพลาดนั้น”

“ผมพยายามเร่งจังหวะขึ้น เพราะรู้สึกว่าตัวเองเฉื่อยไปนิด หากว่าผมสามารถแทง 17-18 วินาทีต่อช็อตเหมือนกับที่ผมซ้อมมันจะช่วยให้การเล่นของผมดีขึ้น”

 “ผมรู้สึกว่าผมดีขึ้นช่วงสัปดาห์นี้ ผมมีผลงานที่ดีรายการนี้ซึ่งช่วยในเรื่องจิตใจและเล่นด้วยความมั่นใจ มีหลายรายการใหญ่ที่กำลังจะมา นี่คือหนึ่งในรายการที่ดีมากๆ และผู้เล่นทุกคนอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม”

 เมื่อถูกถามว่าเขาเซอร์ไพรส์หรือไม่ ที่สามมือใหญ่อย่าง นีล โรเบิร์ตสัน, ลูก้า เบรเซล และ ไคเรน วิลสัน ต้องตกรอบรายการนี้อย่างรวดเร็ว ทรัมป์ตอบว่า “มาตราฐานทุกวันนี้ถูกยกระดับให้สูงขึ้น คุณไม่สามารถผ่อนเกมได้เลย หากว่าคุณพลาดตั้งแต่ต้นฤดูกาลมันก็ยากที่จะฟื้นกลับมาได้”

 “นี่คือรายการที่ยุติธรรมดีเพราะทุกคนมีโอกาสที่จะผ่านรอบคัดเลือก นับเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นผู้เล่นที่แตกต่างไปลงแข่งขัน มันทำให้ทุกคนต้องเล่นดีและเฉียบคม เพราะว่าคุณไม่ต้องการตกรอบหรอก”

 ส่วนผลการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้ายคู่อื่น มาร์ก เซลบี้ ชนะ อาลี คาร์เตอร์ 4-3 เฟรม, เฉา หยูเผิง ชนะ ชอว์ เมอร์ฟี่ 4-0 เฟรม, มาร์ก วิลเลี่ยมส์ ชนะ ฮอสเซน วาเฟอี 4-1, ทอม ฟอร์ด แพ้ แกรี วิลสัน 2-4 เฟรม, รอนนี โอซุลลิแวน ชนะ โจว หยูหลง 4-3 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top