ข่าวเทนนิสออนไลน์

อนา อิวาโนวิช อดีตหวดมือ 1 โลกไร้แผนคัมแบ๊กแข่งเทนนิสอาชีพ

อนา อิวาโนวิช

อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวสวยชาวเซอร์เบีย และอดีตมือ 1 ของโลกยืนยันว่าตัวเองไม่มีแผนที่จะกลับมาแข่งขันในระดับอาชีพอีกแล้ว 

    โดย อิวาโนวิช ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นฝ่ายหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรายหนึ่งของวงการหลังเธอสามารถทะยานขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกได้เมื่อปี 2008 พร้อมคว้าแชมป์มาครองถึง 15 รายการซึ่งหนึ่งในนั้นคือแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 2008

    อย่างไรก็ตามหลังจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน และส่งผลต่อผลงานโดยตรงทำให้ในปี 2016 อิวาโนวิช จึงตัดสินใจแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการโดยกล่าวว่า “ฉันตัดสินใจแล้วที่จะอำลาวงการเทนนิสอาชีพ เป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่ยังมีอะไรอีกมากที่จะต้องฉลอง ฉันเคยขึ้นถึงมือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น ที่โลรองต์ การ์โรส เมื่อปี 2008 ได้ไปถึงจุดสูงสุด อย่างที่ไม่เคยฝันมาก่อน คว้าแชมป์เทนนิสอาชีพรายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 15 รายการ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม 3 ครั้ง”

อนา อิวาโนวิช

    “แต่การจะเล่นเทนนิสในระดับสูงสุดได้นั้น สภาพร่างกายจะต้องพร้อม ซึ่งฉันรู้ดีหลังจากเคยบาดเจ็บอย่างหนักมาแล้ว คงจะทำได้แบบนั้นอีก หากสามารถรักษามาตรฐานของสภาพร่างกายไว้ได้ในระดับสูง แต่ตอนนี้ฉันคงทำแบบนั้นไม่ได้อีกต่อไป ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะอำลาสนาม”

    “ฉันคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในอาชีพของคุณเสมอเมื่อคุณตัดสินใจแบบนั้น แต่พูดตามตรง ปีที่แล้วหรือนานกว่าหนึ่งปี ฉันต้องดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บมากมาย และรู้สึกเหมือนว่าฉันไม่สามารถเอาตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง และฉันรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่ฉันจะต้องถอยออกมา และมองหาโอกาส รวมถึงความปรารถนาอื่นๆ ที่ฉันมีในการเริ่มต้นอาชีพที่แตกต่างออกไป”

    ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า อิวาโนวิช อาจจะกลับมาลงแข่งขันในระดับอาชีพอีกครั้งหลังจากเพิ่งคลอดลูกคนที่ 3 ของตัวเองกับ  บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตจอมทัพทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 

    ทว่าล่าสุด อิวาโนวิช ที่ปัจจุบันมีอายุ 36 ปีได้ออกมาตอบคำถามของแฟนเทนนิสในโซเชียมีเดีย “เอ็กซ์” ซึ่งถามว่า ตั้งแต่รีไทร์คุณมีความคิดที่จะกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพบ้างหรือไม่? ซึ่งเธอก็ได้ตอบในเรื่องนี้ว่า “ไม่ มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในเวลานั้น และตอนนี้ฉันมีครอบครัวที่สวยงาม และยังคงเล่นเทนนิสบ้างเป็นครั้งคราวเท่านั้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top