ประวัตินักกีฬา

อมาดู โอนานา มิดฟิลด์จอมแกร่งจากเอฟเวอร์ตัน ที่กำลังเนื้อหอมช่วงตลาดหน้าหนาว

อมาดู โอนานา

 ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมสำหรับ อมาดู โอนานา มิดฟิลด์ดาวรุ่งจอมแกร่งจาก เอฟเวอร์ตัน ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเด่น และเป็นหัวใจสำคัญให้กับทีมในเวลานี้

 อมาดู บา เซอุด จอร์เจส เอ็มวอม โอนานา เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2001 ที่เมือง ดาการ์ ประเทศเซเนกัล เขามีคุณแม่เป็นชาวเซเนกัล ส่วนคุณพ่อเป็นชาวแคเมอรูน ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปจน โอนานา อายุได้ 11 ปี ครอบครัวเขาก็ย้ายไปยังประเทศ เบลเยี่ยม

 การย้ายมายังเบลเยียม ทำให้ โอนานา ได้รับการฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง เขาเริ่มเข้าทีมเยาวชนของ อันเดอร์เลชต์ ยักษ์ใหญ่ในลีกเบลเยียม ก่อนจะย้ายมายัง บรูเซลเลส และ ซูลเต วาเรเกม กระทั่งอายุได้ 16 ปี เขาก็ถูกแมวมองจาก ฮอฟเฟนไฮม์ ในเยอรมนี คว้าตัวไปร่วมทีม

อมาดู โอนานา

 3 ปี ที่ได้ ฮอฟเฟนไฮม์ ปลุกปั้น ได้ทำให้ โอนานา มีการพัฒนาที่ดีขึ้น ทั้งทักษะ และประสบการณ์ อีกทั้งการที่เขามีร่างกายที่สูงใหญ่ แข็งแรงเป็นทุนเดิม ทำให้ โอนานา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ ฮอฟเฟนไฮม ชุดใหญ่ ในปี 2019

 อย่างไรก็ตาม ในปี 2020 เป็น ฮัมบูร์ก ในลีกา 2 บุนเดสลีกา ที่ให้ความสนใจ และยื่นข้อเสนอให้กับเขา ซึ่งโอนานา เห็นว่าเป็นข้อเสนอที่เหมาะสม รวมถึงเขาจะได้โอกาสในการลงเล่นที่มากขึ้น ทำให้เขาตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ฮัมบูร์ก พร้อมกับกลายเป็นแกนหลักของทีม ในฤดูกาล 2020/21

 เพียงฤดูกาลเดียวเขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จนเป็นที่ประทับใจ ก่อนจะกลายเป็น ลีลล์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 โอนานา ลงสนามให้ลีลล์ ไป 43 นัด ยิงไป 3 ประตู เรียกได้ว่าเป็นแกนหลักสำคัญของทีมในฤดูกาลนั้น ซึ่งชื่อ และฟอร์มของเขานั้น ยังคงได้รับความสนใจจากหลายๆทีม จนกระทั่งเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2022/23

 ปัจจุบัน โอนานา โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของ เอฟเวอร์ตัน ทั้งเกมรุกและรับ พร้อมกับติดทีมชาติ เบลเยียม ชุดใหญ่ไปแล้วด้วย 9 นัด

 เวลานี้ โอนานา กำลังเป็นเป้าหมายในการล่าตัวของหลายๆทีม โดยเฉพาะ นิวคาสเซิล ที่มีกระแสข่าวอย่างหนักว่าจะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมให้ได้ คงต้องมาติดตามกันว่าสุดท้ายแล้ว จุดหมายของ โอนานา จะเป็นที่ใด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top