ประวัตินักกีฬา

ออดซอนเน เอดูอาร์ด ดาวยิงสุดอันตราย แห่งทัพ คริสตัล พาเลซ

ออดซอนเน เอดูอาร์ด

 ออดซอนเน เอดูอาร์ด ถือเป็นดาวยิงตัวความหวังของ คริสตัล พาเลซ แทบจะทันทีนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาล 2021/22  

 ออดซอนเน เอดูอาร์ด เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 1998 ที่เฟรนช์เกียนา ประเทศฝรั่งเศส ครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาจากเฮติ โดยคุณพ่อของเขาเป็นพนักงานไปรษณีย์ ส่วนคุณแม่เป็นคนทำความสะอาด ซึ่ง เอดูอาร์ด ต้องการจะใช้ฟุตบอลเพื่อยกระดับครอบครัวของเขาให้อยู่สบายขึ้น

 เอดูอาร์ด และครอบครัวย้ายมาอาศัยในกรุงปารีส เมืองหลวงตอนเขาอายุได้ 6 ขวบพร้อมกับได้เริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กฝึกของ AF Bobigny เป็นเวลา 7 ปี ก่อนที่จะเล่นดีมีแวว และถูกดึงเข้าสู่รั้วเยาวชนของ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ตอนอายุได้ 17 ปี 

 เอดูอาร์ด นั้นเป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว และแข็งแกร่ง ซึ่งด้วยสองสิ่งนี้ทำให้เขาเป็นศูนย์หน้าที่ทำประตูได้อย่างมากมาย พร้อมกับถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมสำรองของ เปเอสเช ในเวลาไม่นาน 

ออดซอนเน เอดูอาร์ด

 ฤดูกาล 2016/17 เขาถูกปล่อยตัวไปให้ ตูลูส ทีมร่วมลีกยืมตัวไปใช้งาน ซึ่ง เอดูอาร์ด ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ยิงไป 1 ประตุเท่านั้นจากการลงสนาม 17 นัด ต่อมาในฤดูกาล 2017/18 ก็ถูกปล่อยไปให้ เซลติก ยักษ์ใหญ่ในสกอตติช พรีเมียร์ชิพ ซึ่งเขาสามารถยิงได้ถึง 11 ประตู จาก 29 นัดทำให้ได้รับความสนใจ และถูกดึงมาอยู่กับ เซลติก แบบถาวรในฤดูกาล 2018/19 

 เอดูอาร์ด กลายเป็นเครื่องจักรถล่มประตูอย่างเต็มรูปแบบเมื่อลงเล่นในลีกสกอตแลนด์ เขายิงในฤดูกาล 2018/19 ไปถึง 23 ประตู จาก 52 นัด ยิงอีก 29 ประตูในฤดูกาล 2019/20 จาก 47 นัด และยิงอีก 22 ประตู ในฤดูกาล 2020/21 จาก 40 นัด  พร้อมกับคว้าแชมป์มากมายย ทั้ง สกอตติช พรีเมียร์ชิพ 3 สมัย, สกอตติช คัพ 2 สมัย และสกอตติช ลีก คัพ 2 สมัย ทำให้กลายเป็นที่จับตาของหลายทีมในยุโรป

 สุดท้ายเป็น คริสตัล พาเลซ ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2021/22 แน่นอนว่าการมาถึงของเขาในลีกที่เปลี่ยนไป และมีการแข่งขันเข้มข้นขึ้น อาจไม่ได้ทำให้เขายิงเปรี้ยงปร้างระดับ 20 ลูก แต่ถึงกระนั้น เอดูอาร์ด ก็ยังทำประตูได้อย่างเรื่อยๆ พร้อมกับมีส่วนร่วมในเกมรุกกับทีมอยู่เสมอ

 ปัจจุบัน เอดูอาร์ด ยังคงเป็นดาวยิงความหวังสูงสุดของทีม และเป็นตัวอันตรายในแดนหน้าของคริสตัล พาเลซ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่ฟอร์มโดยรวมของทีมดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เชื่อว่า เอดูอาร์ด จะสามารถยิงประตูได้มากมาย เหมือนที่เขาเคยเป็น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top