ข่าวเทนนิสออนไลน์

ออนส์ ยาเบอร์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน เป็นแกรนด์สแลมแรกในอาชีพ

ออนส์ ยาเบอร์

ออนส์ ยาเบอร์ นักเทนนิสหญิงมือ 7 โลกจากตูนีเซียตั้งเป้าคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน 2023 มาครองให้ได้หลังเพิ่งพาดท่าตกรอบศึก เฟรนช์ โอเพ่น

     โดย ยาเบอร์ ต้องหยุดเส้นทางของการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศหลังเธอพ่ายต่อ เบียทริซ ฮัดดัด ไมอา คู่แข่งจากบราซิล 1-2 เซ็ต ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในเซ็ตแรก 6-3 ทว่ามาโดนแซงชนะใน 2 เซ็ตหลัง 6-7 (5-7) และ1-6

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 28 ปียังต้องรอการฉลองแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกของตัวเองในอาชีพต่อไป โดยสถิติที่ใกล้เคียงสุดคือการเข้ารอบชิงชนะเลิศของ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2022 และยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2022 ทว่ากลับต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด

    หลังการแข่งขันอดีตผู้เล่นมือ 2 โลกให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองฝันที่จะคว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมต่อไปอย่าง วิมเบิลดัน มาครองให้ได้หลังเคยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว และเพื่อลบฝันร้ายจากการเพิ่งตกรอบ เฟรนช์ โอเพ่น

ออนส์ ยาเบอร์

     “ฉันหวังว่าจะได้แชมป์ใน วิมเบิลดัน จริงๆ ฉันกำลังฝันถึงมัน เป็นสิ่งที่ฉันต้องการมาตลอด ปีที่แล้วโชคไม่ดีเพราะฉันอยู่ใกล้มาก เมื่อฉันคิดอะไรบางอย่างในใจ ฉันรู้ว่าฉันทำได้ ดังนั้นจึงอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน พูดตามตรง ฉันอยากสนุกกับการเล่นบนพื้นหญ้าเพราะฉันสนุกมาก”

    “ฉันคิดว่าฉันพร้อมแล้วเพราะร่างกายของคุณใช้ความพยายามอย่างมากกับคอน์ดินมากกว่าหญ้า ฉันคิดว่านั่นอาจจะเป็นช่วงพรีซีซั่นของฉันใน โรลังด์ การ์รอส สำหรับฤดูกาลคอร์ตหญ้าที่กำลังมาถึง ฉันแข็งแรงดี ดังนั้นเราจะพยายามทำ 2-3 อย่างให้มากขึ้น ใช่ ฉันคิดว่าฤดูหญ้ากำลังดูดีสำหรับฉัน” 

    ทั้งนี้ ยาเบอร์ เทิร์นโปรเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2010 ซึ่งตลอดอาชีพเธอคว้าแชมป์มาครองได้ 4 รายการ โดยรายการใหญ่สุดคือดับเบิลยูทีเอระดับมาสเตอร์ส 1,000 อย่าง มาดริด โอเพ่น เมื่อปี 2022 หลังเอาชนะ เจสสิกา เปกูลา จากสหรัฐอเมริกา ส่วนสถิติตลอดอาชีพอยู่ที่ชนะ 404 เกม และแพ้ 221 เกม โดยคิดเป็นอัตราชนะ 64.6%

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top