ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ออร์แลนโด เมจิก  รีไทร์เบอร์ 32 ให้ ชาคีลล์ โอนีล

ออร์แลนโด เมจิก

     ออร์แลนโด เมจิก  รีไทร์เสื้อหมายเลข 32 ชาคีลล์ โอนีล เซ็นเตอร์ระดับตำนาน บาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เล่นรายนี้พร้อมเป็นแฟรนไชส์ที่ 3 ซึ่งรีไทร์เบอร์เสื้อให้กับเจ้าตัวต่อจาก แอลเอ เลเกอร์ส และไมอามี ฮีต

    โดย เมจิก คือทีมแรกในการเล่นเอ็นบีเอของเจ้าตัวหลังถูกดราฟต์เข้ามสู่ลีกเมื่อปี 1992 ซึ่งเขาก็ลงเล่นให้กับทีมระหว่างปี 1992–1996 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เลเกอร์ส สังกัดสร้างชื่อเนื่องจาก โอนีล มีส่วนสำคัญในการพาทีมผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ถึง 3 สมัยในปี 2000-2002 และซิวรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของรอบไฟนอลส์มาครองได้ทั้ง 3 ปีดังกล่าวด้วย

    หลังจากนั้น โอนีล ก็ย้ายไปเล่นกับอีกหลายทีมทั้ง ไมอามี ฮีต, ฟีนิกซ์ ซันส์, คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และบอสตัน เซลติกส์ ก่อนจะรีไทร์จากการเล่นอาชีพเมื่อปี 2011 ก่อนในปี 2016 โอนีล จะได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของเอ็นบีเอร่วมกับ เหยา หมิง ตำนานผู้เล่นทีมชาติจีนของ ฮุสตัน ร็อคเกตส์

ออร์แลนโด เมจิก

    และล่าสุดหลังจบเกมแพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 113-127 ที่สนาม เกีย เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. เมจิก ได้มีพิธีการรีไทร์เสื้อเบอร์ 32 ให้กับ โอนีล เพื่อเป็นเกียรติให้กับเจ้าตัว โดยมีอดีตเพื่อนร่วมทีมของ โอ’นีล อาทิ เพนนี ฮาร์ดอเวย์, เดนนิส สกอตต์, และนิค แอนเดอร์สัน เข้าร่วม

    อดีตผู้เล่นวัย  51 ปีกล่าวถึงความรู้สึกในเรื่องดังกล่าวว่า “คุณรู้ไหม ตามคำโบราณบอกไว้ว่า อย่าลืมว่าคุณมาจากไหน และเส้นทางบาสเกตบอลอาชีพของผมเริ่มที่นี่ ผมอยู่ที่นี่มาเกือบทั้งชีวิต แฟนๆ ต้อนรับอย่างดี ทุกๆ คนที่นี่ล้วนเป็นมิตร ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีวันนี้”

    นอกจากนั้นจากการได้รับการรีไทร์เสื้อดังกล่าวทำให้ เมจิก กลายเป็นแฟรนไชส์ที่ 3 ซึ่งยกเลิกเบอร์เพื่อเป็นเกียรติให้กับ โอนีล ต่อจาก  แอลเอ เลเกอร์ส ที่รีไทร์หมายเลข 34 และ ไมอามี ฮีต รีไทร์หมายเลข 32 พร้อมเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ของเอ็นบีเอที่ได้รับการีไทร์เบอร์เสื้อจาก 3 สังกัดต่อจาก วิลท์ แชมเบอร์เลน กับพีท มาราวิช

    โดยหมายเลข 13 ของ แชมเบอร์เลน ถูกรีไทร์โดย ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส, โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และ เลเกอร์ส ขณะที่หมายเลข 44 ของ มาราวิช ถูกรีไทร์โดย แอตแลนตา ฮอว์กส และหมายเลข 7 ถูกรีไทร์โดย ยูทาห์ แจซซ์ กับนิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top