ประวัตินักกีฬา

ออสการ์ บอบบ์ อีกหนึ่งดาวรุ่งทัพ ‘เรือใบสีฟ้า’ ที่รอวันขึ้นชั้นระดับโลก

ออสการ์ บอบบ์

ได้รับคำชมอย่างมากทีเดียวสำหรับ ออสการ์ บอบบ์ ดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่ได้รับโอกาสลงสนามมาในเกมที่ทีมเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 โดยเจ้าตัวโชว์การจ่ายบอลสุดงาม ช่วยให้ทีมทำประตูที่ 2 ในเกมดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยม

ออสการ์ บอบบ์ เกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2003 ที่เมือง ออสโล ประเทศนอร์เวย์ เขาเริ่มต้นสู่เส้นทางลูกหนังด้วยการเป็นเด็กฝึกของ ลิน จากนั้นในปี 2013 ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับเอฟซี ปอร์โต ทีมยักษ์ใหญ่ในโปรตุเกส หลังจากทำผลงานได้เข้าตาในฟุตบอลเยาวชนที่ อัลการ์ฟ โดย ปอร์โต ได้ติดต่อไปที่ ทูริด กุนเนส แม่ของ บอบบ์ เพื่อน้อมน้าวให้ดาวรุ่งรายนี้เซ็นสัญญากับพวกเขา ถึงขนาดยอมจ่ายเงินเพื่อให้ทั้งสองคนไปเยี่ยมสโมสรปอร์โตด้วยซ้ำ 

ในเดือนตุลาคม 2015 กุนเนส ย้ายไปโปรตุเกสด้วยตัวเอง โดยเธอมีเหตุผลด้านการแสดง ทำให้ถือโอกาสพา บอบบ์ ไปเล่นกับ ปอร์โต ด้วย ก่อนที่จะลงนามในเอกสารในเดือนพฤศจิกายน เพื่อให้บอบบ์ได้ลงทะเบียนในสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส แต่เวลาต่อมาเอกสารดังกล่าว ถูกปฏิเสธโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในเดือนมกราคม 2016 

ออสการ์ บอบบ์

อย่างไรก็ตาม บอบบ์และแม่ของเขายังคงอยู่ที่ปอร์โต และในเดือนมกราคม 2017 เขาก็พยายามเซ็นสัญญากับเอสโกลา เด ฟูเตโบล เอร์นานี กอนซาลเวส อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ไม่เชื่อว่าแม่ของบอบบ์ย้ายไปโปรตุเกสด้วยความตั้งใจของเธอเองเพื่อประกอบอาชีพด้านการแสดง ก่อนที่จะปฏิเสธไม่ให้บอบบได้รับใบรับรองการย้ายทีม

 คดีนี้ไปถึงศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ บอบบ์ ต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ในนอร์เวย์ บ้านเกิดของเขา ก่อนที่จะไปเซ็นสัญญาเข้าทีม วาเลเรนกา ด้วยวัย 14 ปี

 หลังจากอยู่ทีมเยาวชนของ วาเลเรนกา ได้ 2 ปี ฝีเท้าของ บอบบ์ ที่เป็นของจริง ยังคงได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ ก่อนที่ในปี 2019 เขาได้ย้ายมาสู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับเวลาต่อมา ยังถูกหนังสือพิมพ์ชื่อดังอย่าง เดอะ การ์เดียน ยกย่องว่าเขาคือดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุคเดียวกันอีกด้วย

บอบบ์ พัฒนาฝีเท้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในเดือนกันยายนปี 2023 โดยได้เดบิวต์ลงสนามนัดแรกในเกมที่พบกับ ฟูแล่ม พร้อมกับได้รับโอกาสลงสนามอยู่เรื่อยๆ โดยตอนนี้เขาลงสนามไปแล้ว 11 นัด ยิงได้ 1 ประตู

ในส่วนของทีมชาติ บอบบ์ ติดทีมเยาวชนมาทุกชุดไล่ตั้งแต่ชุด ยู-16 เป็นต้นมา พร้อมกับติดทีมชาตินอร์เวย์ ชุดใหญ่ไปแล้วเรียบร้อย 4 นัด ทั้งยังทำได้แล้ว 1 ประตู

น่าจับตาจริงๆสำหรับ ออสการ์ บอบบ์ ยิ่งได้อยู่กับทีมที่เล่นเป็นระบบ และปั้นดาวรุ่งขึ้นมามากมายแล้ว เชื่อว่าเขาจะเป็นอีกคนที่มีโอกาสสูงในการก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลก 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top