ข่าวบอลออนไลน์

โอนานา ขออยู่ช่วยผีแดงบู๊สเปอร์ ก่อนบินด่วนเข้าแคมป์ทีมชาติ

อังเดร โอนานา

อังเดร โอนานา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมอำลาต้นสังกัด เพื่อกลับไปรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน ในศึกฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี มีชื่อกลับมาติดทีมชาติเพื่อลงทำการแข่งขันในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่  13 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทำให้มีรายงานว่าเจ้าตัวจะพลาดช่วยทีมปีศาจแดงมากถึง 6 เกม

อย่างไรก็ตามมีข่าวว่า เจ้าตัวมีความกังวลและขอเลื่อนวันเข้าแคมป์ทีมชาติ เพื่อที่จะได้อยู่ช่วยต้นสังกัด โดยจะขอลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสามกับ วีแกนแอธเลติก ในวันที่ 8 มกราคม ก่อนเดินทางไปรับใช้ชาติ

ล่าสุด เดวิด ออร์นสตรีน ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า อังเดร โอนานา มีความต้องการที่จะลงช่วยต้นสังกัดในเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 14 มกราคมนี้อีกหนึ่งนัด ก่อนจะเข้าแคมป์ทีมชาติแคเมอรูน  

อังเดร โอนานา

จากรายงานระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจรจาต่อรองกับสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน เพื่อให้นักเตะอยู่ช่วยทีมในเกมสำคัญก่อนไปช่วยทีมชาติ นั่นหมายความว่า โอนานา จะยังอยู่กับทีมทั้งในเกมเอฟเอคัพที่พบกับวีแกน และรวมไปถึงเกมกับทีมไก่เดือยทองด้วย 

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ผู้รักษาประตูรายนี้จะบินด่วนเพื่อไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมชาติเพื่อให้ทันลงแข่งขันเกมนัดแรกของ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่แคเมอรูน จะพบกับทีมชาติกินี ในวันที่ 15 มกราคมต่อทันที 

ในช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า โอนานา อาจจะตัดสินใจไม่เข้าร่วมทีมชาติและวางแผนจะอยู่กับสโมสรแทน เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจจะเสียตำแหน่งมือ 1 ของทีมปีศาจแดงให้กับ  อัลตาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูชาวตุรกี หากต้องเดินทางไปเล่นฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 

โดยการตัดสินใจดังกล่าวของผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลของทีมปีศาจแดงอย่างมาก แม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวจะได้รับคำวิจารณ์มากมายจากฟอร์มการเล่นก็ตาม

นอกจากนี้ ในกรณีที่ทีมชาติแคเมอรูน ที่อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ กินี แกมเบีย และเซเนกัล ในรายการแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ไม่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ จะทำให้ โอนานา ไม่พลาดในการช่วยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแม้แต่เกมเดียว 

สำหรับ อังเดร โอนานา ย้ายจาก งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเฝ้าเสาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว  47.2 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top