ข่าวบอลออนไลน์

โอนานา เผยเล่นให้ทีม หรือ ชาติ เหมือนต้องเลือกระหว่าง พ่อกับแม่

อังเดร โอนานา

อังเดร โอนานา ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจยอมรับว่าการต้องตัดสินใจเลือกระหว่างการรับใช้ทีมชาติ และ สโมสรเป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ยาก เหมือนต้องเลือกระหว่าง พ่อ และ แม่

ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี ถูกเรียกติดทีมชาติแคเมอรูน เพื่อทำศึกฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่ทำการแข่งขันระหว่างวันที่  13 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์  อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเพิ่งบินตามไปสมทบแคมป์ทีมชาติ หลังจากลงรับใช้ทีมปีศาจแดง หลังเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โอนานา ขอเลื่อนการเข้าแคมป์ทีมชาติ เพื่อที่จะได้อยู่ช่วยต้นสังกัด โดยจะขอลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสามกับ วีแกนแอธเลติก ในวันที่ 8 มกราคม ก่อนเดินทางไปรับใช้ชาติ แต่เจ้าตัวขอเลื่อนอีกครั้ง เป็นหลังเกมกับ สเปอร์ 

ซึ่งหลังจบเกมกับ สเปอร์ ผู้รักษาประตูของทัพปีศาจแดง ขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เดินทางมารับใช้ชาติทันที แต่มีเหตุให้ต้องล่าช้าเนื่องจากเที่ยวบินที่จะเดินทางโดยตรงไปที่เมือง ยามุสซูโกร ใน ไอวอรี่ โคสต์ ประสบกับปัญหาทางด้านสภาพอากาศที่เลวร้ายโดยมีหมอกลงจัดจึงทำให้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาเปลี่ยนไปร่อนลงที่ อาบิดจัน แทน ก่อนที่เจ้าตัวจะต่อรถเป็นระยะทาง 150 ไมล์ มาที่สนามก่อนเกมเริ่มเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น 

อังเดร โอนานา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ ริโกแบร์ ซง กุนซือของทีมหมอผี ตัดสินใจไม่ส่งชื่อ โอนานา ลงเล่นในเกมแรกที่พบกับทีมชาติ กินี เมื่อวันที่ 15 มกราคม ซึ่งผลปรากฎว่าเกมดังกล่าวเสมอกันไป 1-1 โดยทีมชาติแคเมอรูน ส่งฟาบริซ ออนเดา ประตูทีม นีมส์ ในระดับดิวิชั่นสามของประเทศฝรั่งเศสลงทำหน้าที่แทน

ล่าสุด โอนานา กล่าวเปิดใจเกี่ยวกับประเด็นการเลือกรับใช้ชาติ และ สโมสร โดยระบุว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เหมือนการต้องเลือกระหว่าง พ่อ และ แม่ เลยทีเดียว “ผมมีเรื่องอยากพูดมากมาย แต่จะยังไม่พูดเพราะเราอยู่ระหว่างการแข่งขัน ปล่อยให้คนวิจารณ์กันต่อไปเถอะ ผมชินแล้ว ผมทำสิ่งที่ดีต่อประเทศของผม” 

“มันเหมือนต้องเลือกระหว่างพ่อกับแม่ แต่ประเทศของผมต้องมาก่อน นั่นเป็นเหตุผลที่ผมมาอยู่ที่นี่ เราอยู่ด้วยกัน เรามาทัวร์นาเม้นท์นี้เพื่อเป็นแชมป์” โอนานา กล่าวปิดท้าย 

สำหรับ อังเดร โอนานา ตัดสินใจย้ายจาก งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเฝ้าเสาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว  47.2 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเขาถูกวิจารณ์เรื่องการทำหน้าที่ผู้รักษาประตู ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้เจ้าตัวมีความกังวลในการกลับมารับใช้ชาติ เนื่องจากกลัวเสียตำแหน่งมือ 1 ให้กับ  อัลตาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูชาวตุรกี

ขณะที่ทีมชาติแคเมอรูน โปรแกรมต่อไปในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ จะลงทำการแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่มซี โดยจะพบกับ เซเนกัล ในวันที่ 20 มกราคม ในเวลาเที่ยงคืนตรง โดยในตอนนี้พวกเขารั้งเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม มีอยู่ 1 คะแนน 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top