ข่าววอลเลย์บอล

อัจฉราพร ช่วย เอ็นอีซี ร็อกเก็ต ผงาดแชมป์ถ้วยจักรพรรดิ สมัย 2 เป็นตบสาวคนที่ 2 ต่อจากทัดดาว

อัจฉราพร คงยศ

“เพียว” อัจฉราพร คงยศ ช่วยต้นสังกัด เอ็นอีซี ร็อกเก็ต คว้าแชมป์ศึกวอลเลย์บอลชิงถ้วยพระจักรพรรดิ หลังรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ มิซามิสุ สปริง 3-1 เซต นับเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ทำได้ ต่อจาก “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ที่เคยช่วย เจที มาร์เวลลัส คว้าแชมป์มาแล้ว

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงถ้วยพระจักรพรรดิ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์คั่นกลางของวอลเลย์บอลหญิงลีกญี่ปุ่น รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 เอ็นอีซี ร็อคเกต ต้นสังกัดของ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ร่วมทีม ลงพบกับ มิซามิสุ สปริง

ผลนัดสำคัญครั้งนีh ปรากฎว่า เอ็นอีซี เหนือกว่าทั้งเกมบุกและเกมรับ ขณะที่ อัจฉราพร ก็ทำผลงานได้ดี ก่อนร่วมกับเพื่อนร่วมทีมช่วยกัน เอาชนะสโมสรสปริง ไปอย่างสนุก 3-1 เซต 25-17, 21-25, 25-19, 25-18 ผงานคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 โดย ซารินะ โคกะ เป็นผู้ทำแต้มสูงสุดนัดนี้ ซึ่งทำไปทั้งหมด 28 คะแนน จากการตบ 19 แต้ม บล็อก 8 แต้ม และเสิร์ฟ 1 แต้ม รวมถึงคว้ารางวัล MVP หรือนักกีฬายอดเยี่ยมไปครอง

อัจฉราพร คงยศ

สำหรับ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ นับเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระจักรพรรดิ ได้สำเร็จ ต่อจาก “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง อีกหนึ่งนักตบลูกยางสาวไทย สมัยเล่นให้สโมสร เจที มาร์เวลลัส 

ทั้งนี้ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ในวัย 28 ปี ผ่านผลงาน การเล่นตั้งแต่ สุพรีม-นครศรี ในช่วงปี 2009 (ภายหลังสโมสรเปลี่ยนชื่อเป็น สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค), ในปี 2013 เธอเคยไปเล่นให้ลีก อินโดนีเซีย สโมสร แบงค์ดีเคไอ  (Bank DKI) ด้วยสัญญายืมตัว  และ ในปี 2018-19 กลับมาเล่นในลีก อินโดนีเซีย อีกครั้ง กับสโมสร จาร์กาตา บีเอ็นไอ 46 (Jakarta BNI 46) 

ก่อนจะมาเล่นในยุโรปครั้งแรก กับสโมสร ซาริเยร์ เบเลดีเยสปอร์ (Sarıyer Belediyesi) สโมสรในลีกวอลเลย์บอลตุรกี จนหมดสัญญา ตั้งแต่ปี 2021-2023 และล่าสุด จะตกลงย้ายไปร่วมทีม เอ็นอีซี เร้ด ร็อกเก็ตส์ (NEC Red Rockets) สโมสรในลีกสูงสุด และแชมป์ทีมล่าสุด ของศึก วีลีก ประเทศญี่ปุ่น 

ทั้งนี้ อัจฉราพร คงยศ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาคนสำคัญที่ช่วยพา ทีมชาติไทย คว้าแชมป์เอเชีย 2023 ได้ในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมาได้อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top