ข่าวบอลออนไลน์

อันเช ไม่กังวล หลังถูกอัยการร้องลงโทษ จากคดีเลี่ยงภาษี

อันเช

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของเรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยว่าเขาไม่ได้มีความกังวลใจ หลังถูกอัยการสเปน เรียกร้องให้เจ้าตัวรับโทษจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 9 เดือน จากข้อหาเลี่ยงการจ่ายภาษีจำนวน 1 ล้านยูโร

สำนักงานอัยการชุมชนมาดริดตั้งข้อกล่าวหาว่า อันเชล็อตติ ใช้ระบบที่ซับซ้อนผ่านบริษัทที่เป็นแค่เปลือกเพื่อปกปิดข้อมูลรายได้พิเศษจากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของตัวเอง ในช่วงที่เจ้าตัวคุม เรอัล มาดริด ปี 2014-15 ซึ่งเป็นการคุมทีมหนแรก โดยมีมูลค่ารวม 1,062,079 ยูโร หรือประมาณ 38 ล้านบาท

โดยตัวแทนอัยการเปิดเผยกับสื่อว่า “แม้ตัวเขาจะยืนยันตนว่าเป็นพลเมืองผู้เสียภาษีในสเปน และระบุถิ่นฐานว่าอยู่ในกรุงมาดริด แต่เขากลับชำระภาษีเพียงแค่ในส่วนของรายได้ที่รับจากเรอัล มาดริด”

จากรายงานระบุว่ากุนซือวัย 64 ปี ถูกตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการฉ้อโกงภาษี 2 กระทง และยังถูกกล่าวหาว่าสร้างการโอนลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของตัวเองไปยังองค์กรต่างๆ ที่อยู่นอกสเปน โดยที่ไม่มีกิจกรรมเกิดขึ้นจริง เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี จากข้อหาดังกล่าวอัยการแห่งสเปนจึงเรียกร้องให้ลงโทษ อันเชล็อตติ ด้วยการจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 9 เดือน 

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอิตาลี ออกมากล่าวถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่าไม่ได้รู้สึกกังวล  และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายในการจัดการเรื่องนี้

อันเช

“มันเป็นเรื่องเก่าตั้งแต่ปี 2015 อัยการคิดว่า ณ ตอนนั้น ผมเป็นพลเมืองสเปน แต่ผมไม่ได้เป็น ค่าปรับถูกจ่ายไปที่สำนักงานอัยการแล้ว ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับทีมทนายความในการหาทางออก ผมเชื่อว่าตนเองไม่ได้เป็นพลเมืองสเปนในตอนนั้น และผมบริสุทธิ์”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมานั้น มีบุคคลในวงการฟุตบอลที่เคยสังกัดสโมสรในสเปน หรือทำงานในสเปน และถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับภาษีหลายราย เช่น  คริสเตียโน โรนัลโด, ลิโอเนล เมสซี, ชาบี อลอนโซ และ เนย์มาร์ ต่างก็เคยถูกกล่าวหาในคดีเดียวกันมาแล้ว เช่นเดียวกับกุนซือดังอย่าง โชเซ มูรินโญ่ ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว อันเชล็อตติ รับทราบถึงข้อกล่าวหานี้และต้องขึ้นศาลเพื่อรับฟังการพิจารณาคดี แต่ยังไม่มีการระบุวันเวลาที่ต้องขึ้นให้การกับศาล ซึ่งต้องมีการรอหมายเรียกในภายหลัง

สำหรับ คาร์โล อันเชล็อตติ ปัจจุบันรับงานคุมทัพ เรอัล มาดริด โดยพาทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางลาลีกา สเปน โดยมีอยู่ 66 แต้ม จากการลงเล่น 27 เกม รวมถึงเจ้าตัวเพิ่งทำการต่อสัญญากับทีมราชันชุดขาวไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ไปจนถึงปี 2026

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top