ประวัตินักกีฬา

อันเดรส เปเรรา เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล ผู้เคยได้รับโอกาสจากทีมใหญ่ ก่อนลงตัวกับ ฟูแลม

อันเดรส เปเรรา

 เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่เคยได้รับโอกาสมากมายจากทีมใหญ่ สำหรับ อันเดรส เปเรรา เพลย์เมกเกอร์ ชาวบราซิล วัย 27 ปี แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถเค้นศักยภาพออกมาได้อย่างเพียงพอ จนโดนปล่อยไปเล่นกับหลายๆทีม ก่อนสุดท้ายจะมาลงตัวที่ ฟูแล่ม 

 อันเดรส ฮูโก โฮลเกบัม เปเรรา เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1996 ที่เมืองดุฟเฟล ประเทศเบลเยียม คุณพ่อของเขาคือ มาร์กอส ไปเรรา อดีตนักเตะอาชีพชาวบราซิล ที่ลงเล่นกับหลายทีมในเบลเยียม ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่ เปเรรา ไม่เกิดบนแผ่นดินบราซิล 

เปเรรา เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ เขาถูกขัดเกลาฝีเท้า และปลูกฝังเรื่องฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็กจากคุณพ่อ และเพียงอายุ 6 ขวบเท่านั้นก็ได้เข้าฝึกฝนกับทีมเยาวชน ลอมเมล ยูไนเต็ด สโมสรในเบลเยียมที่คุณพ่อของเขาค้าแข้งอยู่ ก่อนที่ 3 ปีต่อมา จะได้ย้ายไปอยู่กับทีมเยาวชนของ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน หลังจากที่คุณพ่อของเขาย้ายไปค้าแข้งในเนเธอร์แลนด์

อันเดรส เปเรรา

 วันหนึ่ง พีเอสวี เยาวชน ได้ลงเล่นในรายการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ ซึ่งรายการนี้ พีเอสวี ของ เปเรรา นั้นเข้าร่วมแข่งขันด้วย ก่อนที่ เปเรรา จะโชว์ฟอร์มได้เข้าตายักษ์ใหญ่หลายทีมในอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น อาร์เซนอล เชลซี ลิเวอร์พูล แต่เมื่อเขาได้รับคำเชิญชวนจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วยตัวเอง ทำให้ เปเรรา ปฏิเสธไม่ได้ที่จะมาร่วมทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด 

 เปเรรา ถือเป็นแข้งดาวรุ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดหวังอย่างมาก เขาพาทีม ยู-21 คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกถึง 3 สมัย ก่อนจะถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 18 ปี และจะถูกปล่อยตัวไปให้ กรานาดา ในลาลีก้า สเปน ยืมตัว ในฤดูกาล 2016/17 และ บาเลนเซีย ในฤดูกาล 2017/18 

 หลังจากกลับมายัง แมนฯยู เปเรรา เริ่มได้รับโอกาสลงสนามกับทีมมากขึ้น แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังไม่ค่อยสร้างความแตกต่างให้ทีมได้เท่าไหร่นัก โดยลงเล่นไป 2 ฤดูกาล ลงสนามไป 62 นัด ยิงไป 3 ประตู ทำให้ ในฤดูกาล 2020/21 เขาถูกปล่อยให้ไปเล่นกับ ลาซิโอ ในสัญญายืมตัว แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ค่อยเปรี้ยงปร้างสักเท่าไหร่

 จากนั้น ไปไรรา ถูกปล่อยไปให้ ฟลาเมงโก ในลีก บราซิล ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 2 ฤดูกาล โดยลงสนามไป 53 นัด ยิงไป 8 ประตู 

 ฤดูกาล 2022/23 เป็น ฟูแลม ที่เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก ที่ต้องการฝีเท้าของเขามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม และมันก็เป็นดีลที่ลงตัว เมื่อ เปเรรา ก้าวเข้ามาเป็นจอมทัพของทีม และฟอร์มดีวันดีคืน กลายเป็นความหวังในแนวรุก แม้จะยิงประตูไม่ได้มาก แต่ถึงอย่างนั้น ก็สร้างสรรค์เกมได้อย่างยอดเยี่ยม

ปัจจุบัน เปเรรา ลงเล่นให้กับ ฟูแลม ได้อย่างลงตัว เป็นนักเตะตัวอันตราย ที่แฟนบอลฟูแลม ต่างรักใคร่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top