ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลการาซ ปราบ ซเวเรฟ คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สมัยแรก

อัลการาซ ปราบ ซเวเรฟ

คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดมือ 3 ของรายการจากสเปน สานฝันในการคว้าแชมป์เทนนิส แกรนด์สแลมรายการ “เฟรนช์ โอเพ่น” มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก หลังโค่น อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 4 จากเยอรมนี ลงได้แบบสุดมัน 3-2 เซต 6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว 

    การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่สังเวียน โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว คาร์ลอส อัลการาซ นักเทนนิสมือ 3 โลกจากสเปน พบกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 4 โลกจากเยอรมนี

   ผลปรากฏว่า อัลการาซ พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองก่อน 1-2 เซตกลับมาเอาชนะ ซเวเรฟ ที่กำลังอยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง 3-2 เซต 6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2 ด้วยเวลา 4 ชม. 19 นาที หลังคว้าชัยมา 12 แมตช์รวด ได้สำเร็จ และนับเป็นการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองเป็นรายการที่ 3 ในอาชีพ หลังจากเคยคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปี 2022 และ วิมเบิลดัน ปี 2023 มาแล้ว

    นอกจากนี้ชัยชนะเหนือ ซเวเรฟ ที่ยังคงต้องรอการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมหนแรกในอาชีพต่อไปยังทำให้ อัลการาซ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ครบทั้งบนฮาร์ดคอร์ต, คอร์ตหญ้า และคอร์ตดิน ด้วยวัยเพียง 21 ปีเท่านั้น

อัลการาซ ปราบ ซเวเรฟ

    หลังคว้าแชมป์ อัลการาซ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “สวัสดีทุกคน ก่อนอื่นเลย ผมอยากจะแสดงความยินดีกับ ซเวเรฟ สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ไม่น่าเชื่อว่าระดับที่คุณกำลังเล่น และงานที่คุณทุ่มเททุกวัน ทุกสิ่งที่คุณประสบในคอร์ตแห่งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมค่อนข้างแน่ใจว่าคุณจะชนะรายการแกรนด์สแลม และทัวร์นาเมนต์นี้ในเร็วๆ นี้ ดังนั้นสู้ต่อไป และขอแสดงความยินดีด้วย”

   “ทีมของผมทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อเมื่อเดือนที่แล้ว เรากำลังดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บอย่างหนัก กลับมาจาก มาดริด ผมไม่สบายเลย มาที่นี่ และไม่ได้ซ้อมมากนักในสนาม ผมรู้สึกขอบคุณที่มีทีมของผม ผมรู้ว่าทุกคนในทีมกำลังทุ่มเทเพื่อช่วยผมพัฒนา ผมเรียกพวกเขาว่าเป็นครอบครัว”

   “ผมชอบที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่นี่ แม่ พ่อ พี่ชาย ผมชอบที่มีพวกคุณอยู่ที่นี่ ทุกๆ กำลังใจที่มอบให้ผมตั้งแต่เด็กๆ ผมเคยดูทัวร์นาเมนต์นี้ในทีวี และตอนนี้ผมกำลังถือถ้วยรางวัล ขอบคุณมาก ทุกคนเป็นส่วนสำคัญมากในการทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้พิเศษ มันไม่ง่ายเลยที่จะทำแบบนั้น เราบ่นเยอะมาก แต่พวกคุณทุกคนก็ทำได้ดีมาก ขอบคุณทุกคน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top