ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อัลเลน หวังค้นพบวิธีคว้าแชมป์แม้ไม่อยู่ในฟอร์มเก่ง เหมือน รอนนี

อัลเลน

 มาร์ก อัลเลน ยอดนักสอยคิวชาวไอร์แลนด์เหนือ มืออันดับ 3 ของโลก ที่เพิ่งโชว์ฟอร์ม คว้าแชมป์ เพลย์เยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2024 เมื่อสัปดาห์ก่อน ออกมาประกาศว่าเขาหวังจะเป็นตัวอันตราย ในการท้าชิงตำแหน่งแชมป์รายการต่างๆ รวมถึงการเป็นมืออันดับ 1 ของโลก กับ รอนนี โอซุลลิแวน เจ้าของมืออันดับ 1 ของโลก คนปัจจุบัน 

 อัลเลน ที่คว้าแชมป์เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ นั้นออกมาระบุว่าเขามีความสุขที่ได้ชัยชนะเมื่อเล่นได้ไม่ดี ซึ่งเป็นนิสัยที่ รอนนี มักนำมาใช้ โดยก่อนหน้านี้ รอนนี มักจะวิพากษ์วิจารณ์การเล่นของตัวเองอย่างหนักในฤดูกาลนี้ แม้จะคว้าแชมป์มา 4 ทัวร์นาเมนต์แล้วก็ตาม

 รอนนี ได้กล่าวเมื่อเดือนมกราคมว่าเขา “ผมเล่นได้สกปรกสุดๆ และยังคงพยายามคว้าชัยชนะมาได้ สองทัวร์นาเมนต์ที่คว้าแชมป์มานั้นเล่นได้ไม่ดี สามรายการที่ได้แชมป์ไม่ได้อยู่ฟอร์มที่ปกติ บางครั้งมันไม่สมเหตุสมผลเลย แต่ผมก็สามารถทำมันได้”

 ล่าสุด อัลเลน ออกมาเผยว่า “ผมไม่แน่ใจว่าผมคว้าแชมป์ได้อย่างไร ผมเริ่มต้นได้ดีมากก็จริงในการเจอกับ มาร์ก วิลเลียมส์ แต่สุดท้ายมันแย่ลงเรื่อย

 ” ผมโชคดีที่จางเล่นได้ไม่ดีเท่าที่เขาทำมา แต่ผมนั่งอยู่ที่นี่พร้อมกับถ้วยรางวัล และนั่นคือทั้งหมดที่สำคัญ นี่คือสิ่งที่ผมอยากทำมาโดยตลอด การคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์หนึ่งรายการทุกๆ 2-3 ฤดูกาลไม่ใช่เป้าหมายที่ผมต้องการ”

อัลเลน

 “ผมได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างนอกตาราง และมันก็ทำให้ผมอยู่ในตำแหน่งที่ดี ผมอยากเป็นผู้ชนะอย่างต่อเนื่อง”

 อัลเลน กล่าวเสริมว่า “ยังมีอีก 6 หรือ 7 สัปดาห์ข้างหน้า ถ้าผมค้นพบเทคนิคที่ทำให้สบายใจมากขึ้นอีกสักหน่อย ผมอาจเป็นตัวอันตรายได้ในทัวร์นาเมนต์ 2-3 รายการล่าสุดนี้ ทุกคนรู้ดีว่าผมสามารถชนะได้โดยไม่ต้องเล่นให้ดี แต่ก็คงจะดีถ้าหาฟอร์มได้บ้าง”

 ยอดนักสอยคิวจากไอร์แลนด์เหนือ เผยถึง จาง อั้น ต๋า สอยคิวจีนที่เขาเอาชนะมาในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยว่า  “ในขณะที่การแข่งขันดำเนินไปเขาพลาดบางอย่างที่ยังไม่ได้ทำและดูเหนื่อยนิดหน่อย นั่นก็เข้าใจได้ อย่างไรก็ตามแนวทางการเล่นของจาง จะยังคงอยู่ไปอีกนาน เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตราย”

 พร้อมกันนี้ อัลเลน ยังได้เตือน รอนนี และสนุกเกอร์คนอื่นๆด้วยว่า เขาจะมอบความท้าทายที่ยากลำบากในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top