ประวัตินักกีฬา

อัสซาน ดิเยา เจ้าหนูวัย 18 ปี ปีกจอมแกร่งที่หลายสโมสรใหญ่จ้องกันตาเป็นมัน

อัสซาน ดิเยา

 เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจในโลกฟุตบอลยุคนี้สำหรับ อัสซาน ดิเยา ปีกวัย 18 ปี ดีกรีทีมชาติสเปน ชุดเยาวชนของ เรอัล เบติส ในศึกลาลีก้า สเปน ที่กำลังถูกจับตาดูฟอร์มจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ และถูกคาดหมายจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต

 อัสซาน ดิเยา ดิเยาอูเน เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2005 ที่เมืองเอ็นดานกาเน ประเทศเซเนกัล แต่ครอบครัวของเขาย้ายมาตั้งรกรากในประเทศสเปน ตั้งแต่ ดิเยา อายุ 3 ขวบ ทำให้เขาได้รับสัญชาติสเปน ด้วย

 ดิเยา มีฝาแฝดอีกคนชื่อ อุสเซย์นู เขาสองคนพี่น้องนั้น ชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทุกวัน ดิเยา จะมี อุสเซย์นู คอยเป็นเพื่อนเล่นฟุตบอล ขณะเดียวกันก็เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันในการก้าวขึ้นไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ (ปัจจุบัน อุสเซย์นู ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลโดยเป็นเด็กเยาวชนของสโมสรในสเปน)

 ดิเยา ได้เข้าฝึกฝนกับทีมเยาวชนของ บาดายอซ ต่อด้วย เฟลชา เนกรา จากนั้นก็มาที่ บาลอน เดอ กาดิซ ตอนอายุ 15 ปี ก่อนที่ อายุ 16 เขาจะถูกแมวมองดึงเข้าสู่ทีมเยาวชนของ เรอัล เบติส

อัสซาน ดิเยา

 ดิเยา นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นริมเส้นที่มีความแข็งแกร่ง และความเร็ว แถมยังโดดเด่นในเรื่องการเล่นลูกกลางอากาศอีกด้วย ทำให้เพียงเวลาไม่นานเขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีม เบติส เบ ตอนอายุ 17 และ ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 18 ปี ซึ่งปัจจุบันเขาเป็นทีเด็ดของทีมในการลงมาเปลี่ยนเกม สร้างความอันตรายให้กับทีม โดยลงเล่นให้กับทีมเบติสชุดใหญ่ไปแล้ว 15 นัด ยิงไป 4 ประตู เป็นสถิติที่น่าชื่นชมเหลือเกินสำหรับเด็กวัย 18 ปี

 ความโดดเด่นของ ดิเยา ยังไปเข้าตาแมวมองของทีมชาติสเปน ที่เรียกเขาติดทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 18 ปี, 19 ปี และ 23 ปี ในปี 2023 นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และ เรอัล มาดริด ยอดทีมในลาลีก้า สเปน

 น่าจับตาเหลือเกินว่าอนาคตของ อัสซาน ดิเยา จะก้าวไปจนถึงจุดไหน เชื่อว่าไม่ช้าเขาจะสร้างความฮือฮา และก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมระดับโลก ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์กัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top