ข่าวเทนนิสออนไลน์

โรดิโอโนวา ไม่แปลกใจถูกเมินรับไวลด์การ์ด ออสเตรเลียน โอเพ่น

อารินา โรดิโอโนวา

    อารินา โรดิโอโนวา นักเทนนิสหญืงมือ  1 ของออสเตรเลีย ระบุว่าเธอไม่รู้สึกแปลกใจที่ถูกเมินไม่ให้รับไวลด์การ์ดของการแข่งขันแกรนด์สแลมที่บ้านเกิด ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 

     โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เลือกที่จะไม่ให้โควตาไวลด์การ์ดกับ โรดิโอโนวา ซึ่งปัจจุบันอยู่ในมืออันดับ 113 โลก และเป็นมือ 1 ของออสเตรเลียประเภทหญิง ทำให้เธอต้องดิ้นรนในการคัดเลือกเพื่อเข้าชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วยตัวเอง

    ต่างจาก เอ็มมา ราดูคานู อดีตแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ที่ถึงแม้ว่าเธอจะอยู่ในมืออันดับ 301 โลก แต่สามารถเข้าสู่อันดับพิเศษที่ 103 ซึ่งเป็นตำแหน่งสุดท้ายของรอบเมนดรอว์ได้แบบโชคดี หลัง ลอเรน เดวิส นักหวดชาวอเมริกันบาดเจ็บไหล่จนต้องถอนตัว รวมถึง ดาเรีย เซริลล์ มือ 176 ของโลก และเพื่อนร่วมชาติที่กลับได้ไวลด์การ์ด ทั้งๆ ที่อันดับโลกต่ำกว่าเธอเยอะก็ตาม

อารินา โรดิโอโนวา

   ล่าสุดแร็กเกตวัย 34 ปีได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เธอไม่ได้รับไวลด์การ์ดของ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ว่าตัวเองไม่ได้รู้สึกเซอร์ไพรส์ในเรื่องนี้แต่อย่างใด “ฉันอยากจะบอกว่า ฉันรู้สึกประหลาดใจ แต่ด้วยความสัตย์จริง ฉันไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด”

   “ความพึงพอใจในการบรรลุเป้าหมายทั้งหมดด้วยตัวคุณเอง แม้จะมีเรื่องทั้งหมดนี้ มันก็คุ้มค่า ฉันจะเจอพวกคุณที่ ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบคัดเลือกในอีกสองสามวัน และฉันก็ตื่นเต้นกับสิ่งนี้”

    “ถ้ามันขึ้นอยู่กับฉัน ฉันจะมอบไวลด์การ์ดให้กับตัวเอง แต่ก็มีคนอื่นที่เกี่ยวข้อง หวังว่าพวกเขาจะชอบวิธีที่ฉันเล่นในสัปดาห์นี้ ฉันทำงานหนักมาทั้งหมดแล้ว วางตัวเองในตำแหน่งที่ดีที่สุด และไม่มีอะไรอื่นที่ฉันสามารถทำได้เพื่อเข้าใกล้ตัวเองมากขึ้น”

    ทั้งนี้ โรดิโอโนวา เริ่มต้นการเทิร์นโปรเป็นนักเทนนิสอาชีพเมื่อปี 2004 อย่างไรก็ตามเธอยังไม่เคยคว้าแชมป์ในระดับดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาครองได้เลยสักรายการ พร้อมสถิติลลงเล่นชนะ 498 เกม และแพ้ 427 เกม คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 53.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในรายการแกรนด์สแลม เจ้าตัวทำได้ดีสุดคือการผ่านเข้ารอบสองของ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 2020, รอบสองของ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2017 และรอบสองของ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2017

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top