ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซาบาเลนกา เอาชนะหวดสาวจีน – ป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น

อารีนา ซาบาเลนกา

อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 โลกจากเบลารุส และแชมป์เก่า หวดเอาชนะ เจิง ฉิน เหวิน จากจีน 2-0 เซ็ต ป้องกันโทรฟี่แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ไว้ได้สำเร็จ

    ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี 2024 ที่เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันระหว่าง อารีนา ซาบาเลนกา เจ้าของแชมป์เก่า และมือ 2 โลกชาวเบลารุส ดวลกับ เจิง ฉิน เหวิน ม้ามืดมือวางอันดับ 12 ของรายการจากจีน 

   ผลปรากฏว่า ซาบาเลนกา ใช้เวลา 76 นาที เอาชนะ 2 เซตรวด 6-3, 6-2 เป็นผู้หญิงคนแรกที่ป้องกันแชมป์ที่นี่ นับตั้งแต่ วิคตอเรีย อซาเรนกา เมื่อปี 2013 

   จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 25 ปีคว้าแชมป์รายการที่ 14 ในการเล่นอาชีพ ซิวเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์นี้ไป 2,130,975 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 75.9 ล้านบาท แต่แต้มที่ได้ยังไม่เพียงพอจะแซง อิกา สเวียเต็ก จากโปแลนด์ มือ 1 ของโลกได้

อารีนา ซาบาเลนกา

    ขณะที่ เจิง ฉิน เหวิน แม้จะได้แค่รองแชมป์แต่ก็คว้าเงินรางวัลจากการเข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมครั้งแรกไป 1,166,963 หรือประมาณ 41.5 ล้านบาท และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดจีนคนที่ 2 ที่เข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมต่อจาก หลี นา ที่เคยทำได้ในออสเตรเลียน โอเพ่น (2011, 20213-14) และเฟรนช์ โอเพ่น 2011) และเป็นสาวเอเชีย ที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่เข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมต่อจาก นาโอมิ โอซากะ และในการจัดอันดับโลกในต้นสัปดาห์หน้า ฉิน เหวิน จะขยับมาอยู่อันดับ 7 ของโลกเป็นอย่างน้อย

   หลังคว้าแชมป์ ซาบาเลนกา ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ตอนนี้ฉันพูดไม่ออก ฉันไม่รู้จะอธิบายอารมณ์ของตัวเองยังไง แต่แน่นอนว่าฉันดีใจสุดๆ มีความสุขสุดๆ และภูมิใจกับทุกสิ่งที่ฉันสามารถทำได้จนถึงตอนนี้ ใช่ ฉันแค่พอใจกับระดับที่ฉันเล่นในวันนี้ เธอ (ฉิน เหวิน) เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก”

    “ฉันไม่อยากเป็นผู้เล่นที่ชนะแล้วหายไป ฉันอยากจะแสดงให้เห็นว่าฉันสามารถอยู่ที่นั่นได้อย่างสม่ำเสมอ และฉันสามารถคว้าแชมป์ได้อีกรายการ นั่นคือเหตุผลว่าทำไม ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นเช่นไร ชนะหรือแพ้ เราก็ทำงานหนักอยู่เสมอ เรามองหาสิ่งที่ต้องปรับปรุงในเกมของฉันอยู่เสมอ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top