ประวัตินักกีฬา

อิญากี วิลเลียมส์ เด็กปั้นขนานแท้ผู้ซึ่งจะกลายเป็นตำนานของ แอธเลติก บิลเบา

อิญากี วิลเลียมส์

 แอธเลติก บิลเบา กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ใน ลาลีก้า สเปน ฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลงานของ อิญากี วิลเลียมส์ ศูนย์หน้าความเร็วสูง เด็กปั้นขนานแท้ ที่ทีมเลี้ยงดูมาตั้งแต่เยาวชน

 อิญากี วิลเลียมส์ อาร์เธอร์ เกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 1994 ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน อย่างไรก็ตามพื้นเพของพ่อแม่เขานั้นอยู่ที่ประเทศกานา แต่มาตั้งรกรากอยู่ในแคว้นบาสก์ ตั้งแต่เขายังไม่เกิด

 วิลเลียมส์ นั้นมีน้องชายอีกคนคือ นิโก (ปัจจุบันติดทีมชาติสเปน) เขาสองคนพี่น้อง รักกันมาก และมักจะชื่นชอบอะไรเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ฟุตบอล และสโมสรแอธเลติก บิลเบา

 เวลาว่าง วิลเลียมส์ มักจะพาน้องออกไปเตะฟุตบอลที่สนามฟุตบอลใกล้บ้านอยู่เสมอ เขามักจะใส่เสื้อของ บิลเบา ออกไปเตะฟุตบอลเล่นในสนาม กระทั่งวันหนึ่งความฝันของเขาก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อได้เข้าเป็นเด็กเยาวชนของ นาตาซิอง ปัมโปลนา ซึ่งเป็นทีมในเครือของ บิลเบา

อิญากี วิลเลียมส์

 อิญากี วิลเลียมส์ นั้นเป็นเด็กที่เต็มไปด้วยทักษะ ความเร็ว และร่างกายที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาถูกตั้งความหวังไว้ว่าวันหนึ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะแกนหลักของทีม

 ปี 2012 แอธเลติก บิลเบา ได้ดึงเขาเข้ามาฝึกซ้อมกับทีม ก่อนจะปล่อยตัวเขาไปเล่นกับ บาสโคเนีย และ บิลเบา แอธเลติก ซึ่งเป็นทีมสำรอง ในปี 2013 ซึ่ง อิญากี วิลเลียมส์ ได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ยิงไป 21 ประตู จากการลงเล่น 32 นัด กับ 2 ทีม 

ฤดูกาล 2014/15 เขาถูกดันขึ้นมาเล่นกับแอธเลติก บิลเบา อย่างเต็มตัว พร้อมกับสร้างปรากฏการณ์อันน่าทึ่งด้วยความเร็ว และการจบสกอร์ที่สุดอันตราย ทำให้เขากลายเป็นที่รักของแฟนบอลในเวลาอันรวดเร็ว

 วิลเลียมส์ ร่วมคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โคปา ในฤดูกาล 2020/21 และไปถึงรองแชมป์ โคปา เดลเรย์ 2 สมัย ในปี 2019/20 และ 2020/21 ปัจจุบันเขาลงสนามให้ บิลเบาไปแล้ว 401 นัด ยิงไปทั้งหมด 92 ประตู รวมทุกรายการ พร้อมกับพา บิลเบา ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ในตารางคะแนน

ส่วนทีมชาติเขาลงเล่นให้ทีมชาติสเปน ชุดยู-21 ปี พร้อมกับได้รองแชมป์ยุโรป ในปี 2017 แต่เมื่อขึ้นชุดใหญ่ เขาเลือกที่จะลงเล่นให้กับ กานา ประเทศบ้านเกิดของพ่อกับแม่ ต่างจากน้องชาย ที่เล่นให้กับทีมชาติสเปน

 ถึงวันนี้ไม่ว่าอนาคตของ อิญากี วิลเลียมส์ จะเป็นอย่างไร เชื่อว่าเขาจะขึ้นชื่อเป็นหนึ่งในตำนานของทีม ในฐานะนักเตะที่อยู่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top