ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เพเซอร์ส เทรด 3 ทางคว้าตัว พาสกาล เซียแคม เสริมแกร่ง

อินเดียนา เพเซอร์ส

    อินเดียนา เพเซอร์ส เทรด 3 ทางเพื่อคว้าตัว พาสกาล เซียแคม ฟอร์เวิร์ดดีกรีออลสตาร์จาก โตรอนโต แรปเตอร์ส มาร่วมทีมโดยมี นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ได้ส่วนแบ่งด้วย

    สำหรับ เพเซอร์ส ต้องการหาตัวช่วย ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน พอยต์การ์ดดาวรุ่งซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ เพราะเวลาเขาเจ็บหรือต้องออกไปพัก ฟอร์มก็ทีมก็จะแกว่งตามไปด้วยอย่างเห็นได้ชัด

   ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เพเซอร์ส กำลังจับตาสถานการณ์ของ เซียแคม ซึ่งอยู่กับ แรปเตอร์ส มาตั้งแต่ปี 2016 พร้อมสถิติในลีกทำไปเฉลี่ยทำ 22.2 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 6.3 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.9 ครั้งต่อเกม

    กระทั่งล่าสุดมีการยืนยันว่า เพเซอร์ส จัดการเทรด 3 ทางกับ แรปเตอร์ส และเพลิแกนส์ ในการคว้าตัวผู้เล่นวัย 29 ปีมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดย เพเซอร์ส จะได้ เซียแคม มาร่วมทีมรวมถึง ดราฟต์รอบสอง (อันดับแย่สุดของ ชิคาโก บูลส์ หรือ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์)

อินเดียนา เพเซอร์ส

   ส่วน แรปเตอร์ส จะได้ บรูซ บราวน์ ฟอร์เวิร์ด จาก เพเซอร์ส, จอร์แดน เอ็นวอรา ฟอร์เวิร์ด จาก เพเซอร์ส, ไครา ลูวิส การ์ด จาก เพลิแกนส์, ดราฟต์รอบแรก 2024 สองหน และดราฟต์รอบแรก 2026 (ของ เพเซอร์ส เอง) ส่วน เพลิแกนส์ จะได้ เงินสดจาก เพเซอร์ส จำนวนหนึ่ง

   โดยสื่อวิเคราะห์ว่า เซียแคม จะเข้ามาเป็นคู่หูที่มดีที่สุดของ ฮาลิเบอร์ตัน และเขาจะมีพื้นที่ให้เล่นเกมบุก มากกว่า สมัยอยู่ แรปเตอร์ส ทว่าข้อเสียของเขาคือการชู้ตสามแต้มที่ไม่แม่นยำมากนักเนื่องจากมีสถิติยิงลงเพียงแค่ 32%

    ส่วน แรปเตอร์ส มีความจำเป็นต้องเทรด เซยแคม ออกจากทีมในตอนนี้ เนื่องจากผู้เล่นกำลังหมดสัญญา และยังไม่มีการขยายออกไป นอกจากนั้นยังเป็นการลดภาระเรื่องเพดานค่าเหนื่อยของทีมออกไปได้ด้วย

    ทั้งนี้ เซียแคม คือหนึ่งในผู้เล่นของ แรปเตอร์ส ชุดแชมป์เอ็นบีเอเมื่อปี 2019 รวมถึงเคนติดทีมออลสตาร์ 2 สมัยในปี 2020 และ2023

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top