ข่าววอลเลย์บอล

วงการกีฬาตุรกีฉาวอีก! แฟนลูกยาง ขว้างขวด-แก้วใส่นักกีฬาเข้าหน้าแข้ง เป็นแผลเย็บ 5 เข็ม

อิมาโมกลู เบเลดิเย

วงการกีฬาตุรกีวุ่นวายอีก! หลังเกิดเหตุแฟนลูกยางทีม อิมาโมกลู เบเลดิเย ทีมวอลเลย์บอลหญิงลีกรอง ตะโกนด่าทอ ขว้างแก้วและขวดพลาสติกใส่นักกีฬาและโค้ชของ ไนเซอร์ โฮเทล วอลเลย์บอล ผู้มาเยือน จนมีผู้เล่นโดนวัตถุแปลกปลอม เล่นเอาหน้าแข้งแตกเย็บ 5 เข็ม โดยทีมเยือนยื่นหนังสือร้องเรียนสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

เหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้น ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงลีกรองของตุรกี นัดที่ อิมาโมกลู เบเลดิเย เปิดบ้านในเมืองอดานา รับการมาเยือนของ ไนเซอร์ โฮเทล วอลเลย์บอล เมื่อมีแฟนบอลบนอัฒจันทร์ก่อเหตุขว้างปาแก้วและขวดพลาสติกลงมาในสนาม ส่งผลให้มีนักกีฬาได้รับบาดเจ็บ

“เดอ เทเลกราฟ” สื่อในประเทศเนเธอร์แลนด์ รายงานว่า กลุ่มแฟนวอลเลย์บอลเจ้าถิ่น พยายามคุกคามและพยายามบุกลงมาทำร้ายผู้เล่นทีมเยือนในสนาม ทั้งในระหว่างแข่งขันและหลังจบเกม ขณะที่ในคลิปเหตุการณ์ที่ถูกโพสต์ลงสื่อโซเชียลนั้น แสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มแฟนวอลเลย์บอลบนอัฒจันทร์ ตะโกนด่าทอด้วยความไม่พอใจ และมีการขว้างปาแก้วน้ำและขวดพลาสติกใส่ผู้เล่นและโค้ชของทีมเยือน และมีนักตบลูกยางสาวรายหนึ่งของทีมเยือน ร้องด้วยความเจ็บปวด หลังถูกวัตถุแปลกปลอมเข้าที่หน้าแข้งจนเป็นแผลฉกรรจ์ ก่อนถูกนำตัวไปปฐมพยาบาลและต้องเย็บ 5 เข็ม

อิมาโมกลู เบเลดิเย

ด้าน เมซุต คาราบูลุต ประธานสโมสร ไนเซอร์ โฮเทล วอลเลย์บอล กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “พวกแฟนวอลเลย์บอลตะโกนถ้อยคำไม่เหมาะสมใส่ผู้เล่นและทีมงานโค้ชของเรา นี่คือกลุ่มแฟนที่ไม่ปกติ ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย และพวกเขาขว้างแก้วและขวดพลาสติกใส่เรา หลังจบการแข่งขัน พวกเขาก็ยังไม่ยอมออกไปจากอัฒจันทร์ ทำให้นักกีฬาของเรา กลับเข้าห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวไม่ได้ มันมีการขว้างปาลงมา แถมบางคนยังพยายามบุกลงมาในสนามด้วย”

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ไนเซอร์ โฮเทล วอลเลย์บอล ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงพฤติกรรมของ อิมาโมกลู เบเลดิเย และกลุ่มแฟนวอลเลย์บอลดังกล่าวแล้ว โดยเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นเหตุวุ่นวายในแวดวงกีฬาตุรกีครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ หลังเพิ่งเกิดเหตุประธานสโมสรอันคารากูคู ทีมลูกหนังในลีกสูงสุดแดนไก่งวง บุกชกหน้าผู้ตัดสินหลังจบเกมลีกนัดเสมอ ริเซสปอร์ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว จนโดนแบนตลอดชีวิต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top