ประวัตินักกีฬา

อีธาน เอ็นวาเนรี ดาวรุ่งผู้ทำสถิติอายุน้อยสุด ที่ลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก ของอาร์เซนอล

อีธาน เอ็นวาเนรี

เป็นอีกครั้งที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ส่งดาวรุ่งอย่าง อีธาน เอ็นวาเนรี ลงมาลองเชิงในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยก่อนหน้านี้ เอ็นวาเนรี เคยได้ลงสนามเมื่อฤดูกาล 2023/23 มาแล้ว 1 นัด ในวัย 15 ปี ก่อนที่ในเกมที่อาร์เซนอล ถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 6-0 เมื่อคืนวันที่ 11 ก.พ. 2024 จะได้ลงสนามอีก 1 นัด 

 อีธาน ชิดิเอบีเร เอ็นวาเนรี เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2007 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขานั้นเป็นชาวไนจีเรีย ที่มาตั้งรกรากในกรุงลอนดอน โดยตอนเด็กๆนั้นเขาศึกษาอยู่ที่้ เซนต์ จอห์น ซีเนียร์ ในเอ็นฟิลด์ พร้อมกับเล่นฟุตบอลไปด้วย ก่อนที่ตอนอายุได้ 9 ขวบ จะลองมาคัดตัวกับอาร์เซนอล และได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมทีม

 เอ็นวาเนรี นั้นถูกระบุว่า เป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้เหมือน “หมายเลข 10” แต่ก็ยังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ด้วยความสามารถโดยธรรมชาติในการรับและเลี้ยงบอล โดยมีลูกบอลอยู่ที่เท้าของเขา ในขณะเดียวกันก็มีส่วนในการป้องกันด้วย เขาสามารถเล่นได้ดีทั้งในการถ่างออกไปเล่นยังพื้นที่กว้าง หรือในส่วนกลางสนาม

อีธาน เอ็นวาเนรี

 เพียงอายุ 14 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมอาร์เซนอล ชุดยู-18 กระทั่งเข้าสู่ฤดูกาล 2022/23 มีอยู่ช่วงหนึ่งที่อาร์เซนอล นั้นประสบกับปัญหานักเตะบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้ต้องดันนักเตะเยาวชนขึ้นมานั่งเป็นสำรองของทีมชุดใหญ่ ซึ่ง เอ็นวาเนรี คือหนึ่งในนั้น ก่อนที่เขาจะได้รับโอกาสลงสนามในเกมที่พบกับ เบรนต์ฟอร์ด เมื่อเดือนกันยายน 2022 โดยเวลานั้น เขาเพิ่งมีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น ทำให้เขาทำลายสถิติ ผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้อาร์เซนอล ที่ เชส ฟาเบรกาส เคยทำไว้ด้วยวัย 16 ปี 177 วัน นอกจากนี้ยังทำลายสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ของ ฮาร์วีย์ เอลเลียต มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล อีกด้วย

 แน่นอนว่า เอ็นวาเนรี นั้นไม่ได้ถูกส่งลงสนามแล้วก็จบกัน เขาทำผลงานได้ดีในสนามด้วย ก่อนเวลาต่อมาจะถูกดันขึ้นไปเล่นในทีม ยู-21 เพื่อเพิ่มประสบการณ์ฝีเท้าให้มากขึ้น ก่อนที่ เขาจะได้รับโอกาสอีกครั้ง ในเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา 

 น่าจับตาจริงๆสำหรับอนาคตของของหนุ่มน้อย เอ็นวาเนรี เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนๆอาร์เซนอล คงจะได้เห็นเขาได้รับโอกาสมากขึ้น และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญให้กับทีมในที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top