ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อีแวนส์ สุดปลื้มคว้าแชมป์ในรายการถ่ายทอดสดรอบ 22 ปี – ผู้เล่นหญิงได้รับการยอมรับ

อีแวนส์ สุดปลื้มคว้าแชมป์

 หลังจาก ลูก้า เบรเซล แชมป์โลกคนล่าสุดจากเบลเยี่ยม จับคู่กับ เรียนน์ อีแวนส์ จัดการปราบคู่ของ มาร์ก เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ กับ รีเบคก้า เคนน่า มือ 4 ของโลกหญิง จากชาติเดียวกันไปได้ 4-2 เฟรม คว้าแชมป์คู่ผสมโลกเป็นครั้งแรก พร้อมกับได้สิทธิ์จับคู่กันมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าด้วย รับเงินวัล 60,000 ปอนด์(ราวๆ 2.7 ล้านบาท) หรือคนละ 30,000 ปอนด์(ประมาณ 1.35 ล้านบาท)

 ล่าสุด อีแวนส์ กล่าวว่า “เป็นเวลา 22 ปี กว่าฉันจะคว้าแชมป์รายการถ่ายทอดสดทางทีวี ฉันรู้ว่าลูก้าแบกทีมอยู่นิดหน่อย แต่เราก็เป็นทีมเดียวกัน นับเป็นเรื่องที่วิเศษมาก ที่ได้ชูถ้วยแชมป์รายการที่รายล้อมไปด้วยเหล่าผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ แฟนๆ ก็ยอดเยี่ยมมาก ฉันรู้สึกสนุกกับบรรยากาศนี้จริงๆ” อีแวนส์กล่าว

“การได้ลงเล่นรายการแบบนี้ ได้รับการกล่าวขวัญถึง ได้รับการยอมรับอย่างที่ผู้เล่นหญิงควรได้รับ และได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากเหล่าสุดยอดฝีมือ ทุกอย่างเหล่านี้ล้วนช่วยยกระดับผู้เล่นสตรีและดีต่อสนุกเกอร์ ซึ่งก็หวังว่าจะมีสิ่งที่ดียิ่งๆ ขึ้นตามมาอีกในอนาคต”

อีแวนส์ สุดปลื้มคว้าแชมป์

ขณะที่ เบรเซล กล่าวว่า “เป็นโอกาสที่พิเศษมากที่ได้ลงเล่นรายการนี้ ผมรอที่จะลงแข่งรายการนี้ตั้งแต่ที่รู้ตัวว่าได้รับเชิญ ผมคิดตลอดว่าคู่เราจะคว้าแชมป์ เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ถ้าเราเล่นได้ใกล้มาตรฐานของแต่ละคน เราน่าจะคว้าแชมป์ได้ง่ายกว่านี้อีก”

 สำหรับการแข่งขันรายการนี้มี สองสาวไทย ร่วมแข่งขันด้วยคือ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน  ที่จับคู่กับ จัดด์ ทรัมป์ คว้าอันดับ 3 รับเงินรางวัล 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 แสนบาท) แบ่งกันคนละ 10,000 ปอนด์ (ราวๆ 4.5 แสนบาท)

ส่วนคู่แชมป์เก่าอย่าง “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย อีกหนึ่งจอมคิวสาวไทย ดีกรีเบอร์ 1 ของโลกจากฝ่ายหญิง ที่จับคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 14 ของโลกฝ่ายชายจากออสเตรเลีย ครั้งนี้ทำผลงานไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังรอบแรก มีสถิติเสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ไม่ชนะใครเลย จึงจบด้วยอันดับสุดท้าย รับเงินรางวัลรับเงินรางวัล 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 แสนบาท) หรือแบ่งกันคนละ 10,000 ปอนด์ (ราวๆ 4.5 แสนบาท) เช่นเดียวกับอันดับที่ 3

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top