ประวัตินักกีฬา

อเลกซานดาร์ พาฟโลวิช มิดฟิลด์ดาวรุ่งผู้ควบคุมแดนกลางทัพ เสือใต้ ด้วยวัยเพียง 19 ปี

อเลกซานดาร์

 อเลกซานดาร์ พาฟโลวิช ดาวรุ่งวัย 19 ปี คือผลผลิตคนล่าสุดที่ บาเยิร์น มิวนิก ดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับทำผลงานได้เด่นเกินวัยในฤดูกาลนี้

 อเลกซานดาร์ พาฟโลวิช เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2004 ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เขาเริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากการเป็นเด็กฝึกของ SC Fürstenfeldbruck ตอนอายุ 6 ขวบ แต่หลังจากนั้น 1 ปีต่อมา ก็ไปคัดฝีเท้ากับ บาเยิร์น มิวนิก และกลายเป็นเด็กยาวชนของ “เสือใต้” มานับตั้งแต่นั้น

 พาฟโลวิช เติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ บาเยิร์น ที่มีความเป็นมืออาชีพระดับโลก ทำให้มีฝีเท้าพัฒนาอย่างก้าวกระโดด พรสวรรค์ของเขาในการควบคุมแดนกลางฉายแววขึ้นมาขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น จน บาเยิร์น ตัดสินใจมอบสัญญาอาชีพให้กับเขาในวันที่ 3 พฤษภาคม 2022

 ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลล่าสุด 2023/24 นี้เอง บาเยิร์น ภายใต้การคุมทัพของ โทมัส ทูเคิล นั้นอกหักจากการคว้าตัว เจา ปารินญา ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ ทูเคิล นั้นเลือกที่จะหันมามองผลผลิตที่มีอยู่ในมือ และหวยก็ไปออกที่ พาฟโลวิช ดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่กำลังฟอร์มดีกับทีม บาเยิร์น มิวนิก สำรอง

อเลกซานดาร์

 พาฟโลวิช คว้าโอกาสนี้ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาได้แสดงให้เห็นถึงสไตล์การเล่นที่ ทูเคิลต้องการ นั่นคือการควบคุมเกมในแดนกลาง คอยช่วยเกมรับให้กับทีม รวมถึงการที่สามารถบิวต์อัพเกมขึ้นมาจากแดนหลังได้ด้วย

 เจ้าหนูวัย 19 ปี รายนี้ถูกยกย่องว่าเป็นแข้งที่นำความมั่นคงมาสู่แดนกลางของบาเยิร์น มิวนิก ที่ห่างหายไปหลายปีนับตั้งแต่การจากไปของ ติอาโก อัลคันทารา แถม พาฟโลวิช ยังมีคุณสมบัติที่เหนือกว่านั้นได้ เพราะมีการเข้าไปปะทะที่แข็งแกร่ง และชนะการดวล 1 ต่อ 1 ได้หลายครั้ง ทั้งยังเป็นนักเตะที่ครองบอลได้เหนียวแน่น

 ปัจจุบัน พาฟโลวิช ถูกส่งลงสนามกับทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 14 นัด ทำไป 2 ประตู ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมทีเดียวกับการถูกดันขึ้นมาสู่เวทีระดับโลกในฤดูกาลแรก 

 นอกจากนี้ พาฟโลวิช ยังถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมนี ชุดยู-20 ไปแล้ว 2 นัด อย่างไรก็ตาม เขามีเชื้อสายทาง เซอร์เบีย ด้วย ซึ่งหมายความว่าเขายังสามารถเลือกที่จะเล่นให้กับทีมชาติเซอร์เบีย ได้เช่นกัน

 นับเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งโลกฟุตบอล ที่น่าจับตาดูการเติบโตเป็นอย่างยิ่งสำหรับ พาฟโลวิช

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top