ข่าวบอลออนไลน์

อ็องโตนี มาร์กซิยาล ประกาศอำลา แมนฯยู ปิดฉาก 9 ปีร่วมกัน

อ็องโตนี มาร์กซิยาล

อ็องโตนี มาร์กซิยาล กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอำลาทีมอย่างเป็นทางการ ปิดฉาก 9 ปี กับทีมดังแห่งอังกฤษ

กองหน้าชาวฝรั่งเศส ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีม ปีศาจแดง เมื่อเดือนกันยายน ปี 2015 ด้วยค่าตัวราว 36 ล้านปอนด์ 

ก่อนหน้านี้ มาร์กซิยาล ได้เข้ารับการผ่าตัดที่โคนขาหนีบ และจะต้องใช้เวลาพักฟื้นรักษาตัวราว 10 สัปดาห์ โดยที่เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมเลย นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปีก่อน และตัดสินใจจะออกจากทีมในที่สุด

โดย มาร์กซิยาล ได้โพสต์ข้อความเพื่อเป็นการอำลาแฟนบอลปีศาจแดง “ถึงแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่รัก วันนี้ผมเขียนถึงคุณด้วยอารมณ์ความรู้สึกอันยิ่งใหญ่เพื่อกล่าวคำอำลา หลังจาก 9 ปี ที่เหลือเชื่อกับสโมสร ถึงเวลาแล้วที่ผมจะออกเดินทางครั้งใหม่ในอาชีพของผม”

“นับตั้งแต่วันที่ผมมาที่นี่ในปี 2015 ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อตัวนี้และได้ลงเล่นต่อหน้าพวกคุณ ซึ่งเป็นกองเชียร์ที่ดีที่สุดในโลก คุณให้การสนับสนุนผมอย่างไม่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งช่วงเวลาที่ดีและช่วงเวลาที่ยากลำบาก แพชชั่นและความภักดีของคุณคือแรงบัลดาลใจของผมอยู่เสมอ

อ็องโตนี มาร์กซิยาล

“ผมอย่างจะขอบคุณจากก้อนบึ้งของหัวใจสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำเพื่อผม เพลงของคุณ กำลังใจและความรักที่คุณมีต่อสโมสร คือความทรงจำที่จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป”

“ผมอยากกล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สต๊าฟโค้ช และสมาชิกทุกคนในสโมสรที่ผมได้พบ ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่นี่ ผมภูมิใจที่ได้แบ่งปันประสบการณ์เหล่านี้กับพวกคุณ”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป สโมสรแห่งนี้ประทับร่องรอยเอาไว้ในอาชีพของผม และมอบโอกาวอันเหลือเชื่อให้ผมได้ลงเล่นต่อหน้าพวกคุณ ผมกำลังจะออกไปเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ แต่ผมจะเป็น ‘เรด เดวิล’ ตลอดไป และผมจะยังคงติดตามผลงานของสโมสรต่อไป ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกสิ่ง แล้วพบกันใหม่เร็วๆนี้ 

ด้วยความรักทั้งหมดของผม อ็องโตนี มาร์กซิยาล”

สำหรับ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ลงเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น 317 นัด ทำได้ 90 ประตู ตลอดช่วงเวลา 9 ปีที่ผ่านมา และมีส่วนร่วมในการพาทีมคว้าแชมป์ ประกอบด้วย แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย, คาราบาว คัพ 1 สมัย และยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 สมัย ขณะที่ฤดูกาลนี้เขาลงเล่นไปเพียง 19 เกมรวมทุกรายการ มีผลงาน 2 ประตู 1 แอสซิสต์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top