ข่าวบอลออนไลน์

บาร์เซโลนา เปิดตัว ฮันซี ฟลิค คุมทัพ พร้อมสัญญา 2 ปี

ฮันซี ฟลิค คุมทัพ

บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง ฮันซี ฟลิค กุนซือชาวเยอรมันเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ 

บาร์เซโลนา เพิ่งตัดสินใจปลด ชาบี เอร์นานเดซ ที่กลับลำเปลี่ยนใจคุมทีมต่อ หลังประกาศขอออกจากทีมหลังจบซีซั่น ซึ่งเหตุผลการปลดครั้งนี้ มาจากที่ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรไม่พอใจการสัมภาษณ์ของ ชาบี ที่พาดพิงเรื่องการเงินของสโมสร

ซึ่งหลังการปลด ชาบี ชื่อของ ฮันซี ฟลิค กลายขึ้นมาเป็นตัวเต็งกุนซือคนใหม่ หลังจากที่ว่างงาน ตั้งแต่โดนปลดจากกุนซือของทีมชาติเยอรมนี 

ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานข่าวว่า กุนซือวัย 59 ปี จะได้รับสัญญาการคุมทัพบาร์เซโลนา 2 ปี หลังจากที่เดินทางมาถึง บาร์เซโลนา และได้พูดคุยกับ ลาปอร์ตา ก่อนบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด บาร์เซโลนา ได้ทำการเปิดตัว ฮันซี ฟลิค เข้ามานั่งตำแหน่งกุนซืออย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 2 ปี ซึ่งเท่ากับช่วงเวลาที่ โจน ลาปอร์ตา จะนั่งอยู่ในตำแหน่งประธานสโมสร

ขณะที่ เอล ชีริงกีโต สื่อดังของประเทศสเปน รายงานรายละเอียดข้อตกลงระหว่าง บาร์เซโลนา กับ ฟลิค ว่าเขาจะได้รับค่าจ้างเพียง 3 ล้านยูโร ตลอดระยะเวลาสัญญา 2 ปี ขณะที่ทีมสตาฟฟ์ จะรับค่าจ้างรวมมูลค่าเท่ากันด้วย โดย ฟลิค ได้รับอนุญาตให้ดึงตัว โทนี่ ทาปาโลวิช ผู้ช่วยโค้ชและ มาร์คุส ซอร์ค มือขวาสมัยคุมทีมชาติเยอรมนี รวมทั้งโชเซ่ รามอน เดอ ลา ฟูเอนเตส โค้ชผู้รักษาประตู  เข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์ของตนเองที่สเปนได้

ฮันซี ฟลิค คุมทัพ

จากรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ฟลิค ได้กำหนดวันให้นักเตะเดินทางกลับมารายงานตัวกับสโมสรเพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงปรีซีซั่นตั้งแต่วันที่ 10 กรกฏาคมนี้ ก่อนหน้าศึกยูโร 2024 ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ 4 วัน และจะได้ประเดิมคุมทีมลงสนามนัดแรกในวันที่ 30 ก.ค. ในเกมอุ่นเครื่องกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ออร์แลนโด, สหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ ฟลิค มีข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ทีมดังแห่งลอนดอน แยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน หลังจากจบฤดูกาลทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ฟลิค ไม่มีความสนใจในการจะไปคุมทีมเชลซี และกำลังโฟกัสกับโปรเจคต์อื่นๆ ก่อนที่ข่าวลือกับยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน จะถูกโหมแรงขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับ ฮันซี ฟลิค เคยคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา และพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ เมื่อ 2020 และระหว่างปี 2019-2021 ที่เขาอยู่คุมทีมเสือใต้ สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 7 รายการ

ขณะที่บาร์เซโลนา ในฤดูกาลพวกเขาจบด้วยการเป็นรองแชมป์ ลาลีกา สเปน ด้วยการมี 85 แต้ม ตามหลังทีมแชมป์อย่าง เรอัล มาดริด ห่าง 10 คะแนน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top