ข่าวบอลออนไลน์

ทีมดิวิชั่น 7 อังกฤษ ทำเรื่องขอยืมตัว ฮาลันด์ ช่วงพักบอลโลก

ทีมดิวิชั่น 7 อังกฤษ ทำเรื่องขอยืมตัว ฮาลันด์ ช่วงพักบอลโลก

สโมสรฟุตบอลแอชตัน ยูไนเต็ด ทีมจากฟุตบอลดิวิชั่น 7 ของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขายื่นข้อเสนอขอยืมตัว เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงกับทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงที่บอลระดับสโมสรพักเบรกช่วงฟุตบอลโลก

ในตอนนี้สโมสรต่างๆอยู่ในช่วงพักเบรกเพื่อหลบหลีกให้ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ และทีมชาตินอร์เวย์ ของฮาลันด์ ก็ไม่ได้ลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเนื่องจากไม่ผ่านรอบคัดเลือก โซนยุโรป ทำให้กองหน้าวัย 22 ปี มีเวลาพักเกือบ 1 เดือน

 เออร์ลิง ฮาลันด์

โดยแถลงการณ์จากสโมสร แอชตัน ระบุว่า “เนื่องจากทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกจะไม่ได้ลงเล่นไปจนถึงช่วงปลายเดือนธันวาคม เนื่องจากมีฟุตบอลโลก 2022 เราเลยยื่นข้อเสนอให้เพื่อนบ้านของเราที่เอติฮัด สเตเดียม เพื่อจะได้ช่วยให้ฮาลันด์ยังรักษาความฟิตและได้ลงเล่น เนื่องจากเขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันที่กาตาร์”

ขณะที่ ไมเคิล เคล็กก์ ผู้จัดการทีมกล่าวเสริมว่า “มันสมเหตุสมผล เมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้มีโปรแกรมลงเล่น และเราก็อยากช่วยรักษาสภาพความฟิตของฮาลันด์ ซึ่งมันดีกว่าการปล่อยให้เขาไปตีกอล์ฟตลอด 6 สัปดาห์ เราคิดว่าเขาจะฟิตเต็มที่ และช่วยเพิ่มศักยภาพการยิงประตูให้เราด้วย “

สำหรับสโมสร แอชตัน ยูไนเต็ด อยู่ห่างจากสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เพียงราว 9.6 กิโลเมตรเท่านั้น ลงแข่งขันในศึกฟุตบอลนอร์ธเทิร์น พรีเมียร์ลีก พรีเมียร์ ดิวิชั่น โดยในขณะนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตารางคะแนน และยิงไปได้ 23 ประตูตลอดทั้งฤดูกาล

เออร์ลิง ฮาลันด์

เออร์ลิง ฮาลันด์ วัย 22 ปี ย้ายจากทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยเขายิงไปทั้งสิ้น 86 ประตูจาก 89 เกม ตลอด 2 ปีครึ่ง รวมถึงมีส่วนสำคัญในการพาทีมเสือเหลืองคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2020-2021

โดยฮาลันด์ ย้ายมาร่วมทัพเรือใบสีฟ้า เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วยค่าตัวอยู่ 51 ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ซึ่งวันที่เจ้าตัวเปิดตัวร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ซิตี้อย่างเป็นทางการนั้น เป็นกรเลือกเปิดตัววันเดียวกันกับคุณพ่อ อัลฟ์-อิงเก้ ฮาลันด์ที่เคยเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมเมื่อ 22 ปีที่แล้วอีกด้วย 

สำหรับ ฮาลันด์  ระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปทั้งหมด 23 ประตูจากการเล่นทุกรายการให้ทัพเรือใบสีฟ้า และทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำแฮตทริกในเกมที่เล่นในบ้านได้ติดต่อกัน 3 นัด จากการลงเล่นเพียง 8 นัด ทำลายสถิติที่ ไมเคิล โอเวน ตำนานดาวยิงลิเวอร์พูลทำได้เร็วที่สุดที่ 48 นัด

Most Popular

To Top